Đau cơ lưng mãn tính có dễ chữa không?

Bệnh đau cơ lưng thực ra không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm, nếu như người bệnh nhanh chóng phát hiện và điều trị bệnh thì chắc chắn không gây nên bất cứ một biến chứng nào. Tuy nhiên, nếu như người bệnh củ quan, không điều trị bệnh thì chắc chắn sẽ dẫn tới tình trạng đau cơ lưng mãn tính, khó điều trị hơn, cũng như rất có thể sẽ gây nên những biến chứng cực kì nguy hiểm.

Hỏi:


Chào bác sỹ, tôi năm nay 38 tuổi hiện đang là công nhân may cho một công ty tại Bình Dương. Tôi đã làm được công việc này được khoảng 12 năm. Khoảng 3 năm trước tôi thấy lưng mình có hiện tượng hay bị đau nhức nhưng chủ quan không đi khám, nhưng thực tế là hầu hết chị em trong công ty tôi đều có triệu chứng như vậy. Mỗi khi đau quá tôi thường nghỉ ngơi và uống thuốc giảm đau thì bệnh cũng đỡ. Nhưng khoàng 2 tháng nay, tôi bị đau nhiều hơn, nhất là khi đi làm cúi nhiều khiến lưng như muốn gãy đôi. Tôi có thăm khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương thì được bác sỹ kết luận là mắc bệnh đau lưng mãn tính. Tôi rất lo lắng về tình trạng của mình hiện tại. Bác sỹ cho tôi hỏi, bệnh đau lưng mãn tính có dễ chữa không?

Tôi xin cảm ơn!

(Đào Thúy Hà – Bình Dương)


Tham khảo thêm:



Đau cơ lưng mãn tính

Đáp:


Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Trung tâm Nam dược của chúng tôi. Theo như những gì bạn kể thì hiện tại bạn đang được chuẩn đoán là mắc bệnh đau cơ lưng mãn tính khiến cho chúng tôi đặt ra khá nhiều quan ngại.

Bệnh đau cơ lưng co nhiều nguyên nhân gây ra như người bệnh ngồi làm việc sai tư thế, những người vận động quá nhiều, làm sai tư thế, hoặc do ngồi một chỗ quá lâu. Đôi khi, cũng do bị tai nạn, chấn thương mà gây nên. Trong trường hợp của bạn, chúng tôi chuẩn đoán rằng do tính chất công việc của bạn là làm công nhân may 12 năm nay nên khiến cho lưng bị đau cũng là điều dễ hiểu. Không chỉ vậy, bạn phát hiện bệnh khá lâu trong 3 năm liền mà không thăm khám lại thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau, điều này không những không có lợi mà có thể gây nên bất cứ biến chứng nguy hiểm nào cho cơ thể.

Thúy Hà thân mến! Thực ra bệnh đau cơ lưng không hề nguy hiểm, đặc biệt với nguyên nhân gây bệnh đau lưng của bạn là do tính chất công việc chứ không phải bệnh lý. Nếu như, ngay từ đầu bạn thăm khám và điều trị chắc chắn không có một biến chứng nào cả. Cho tới thời điểm này bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính tức là đã khó chữa hơn rất nhiều.

Chúng tôi hi vọng, bạn có thể nghiêm túc điều trị nếu không càng để lâu bạn sẽ càng cảm thấy đau đớn và khó chịu hơn hẳn. Trước hết, nguyên nhân gây nên bệnh cảu bạn là do cồn việc, chúng tôi đề nghị bạng nên dừng công việc may hiện tại, bạn càng ngồi cúi lưng như vậy thì bệnh càng đau và càng khó điều trị. Hơn nữa, nếu như có sử dụng thuốc mà vẫn tiếp tục 8 tiếng một ngày như vậy thì chắc chắn thuốc sẽ không phát huy tác dụng.

Hiện nay, điều trị bệnh đau cơ lưng giai đoạn mãn tính chỉ yếu là hai phương pháp Đông y hặc Tây y. Điều trị thuốc Tây y chủ yếu là các loại thuốc giảm đau nhanh, tuy nhanh chóng mang lại kết quả nhưng kèm theo nó là rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Thuốc Đông y an toàn hơn vì thành phần tạo nên nó là các thảo dược tự nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về tác dụng phụ của nó, tuy nhiên, một vấn đề đặt ra đó là thời gian điều trị khá lâu. Bài thuốc Đông y được rất nhiều người bệnh đau cơ lưng mãn tính sử dụng đó là Thái Y Tọa Cốt Phong. Bài thuốc này được khá nhiều bệnh nhân đau cơ lưng sử dụng và mang lại kết quả khá tốt.



Chúng tôi chúc bạn nhanh chóng tìm được phương pháp điều trị phù hợp và nhanh bình phục!
Previous
Next Post »