Hội chứng đau nửa đầu phải và nhức mắt là do bệnh gì gây nên

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi 33 tuổi là phái yếu, người làm việc ở văn phòng chỉ làm việc trong nhà. Gần đây tôi cảm nhận bản thân mắc phải tình trạng đau nửa đầu phải và nhức mắt bên phải, cảm giác đôi lúc giật giật trên đầu và đau sâu nhức mãi bên trong hốc mắt làm tôi không biết phải làm thế nào cho đỡ đi cả. Tôi có uống thuốc hạ đau nhưng vì tôi bị dạ dày đã mấy trước đây chữa mãi mới đỡ nên bây giờ ko dám dùng nhiều thuốc giảm đi đau nữa, sợ phát lại dạ dày thì khổ lắm. cho nên tôi muốn hỏi là bệnh đau một phía đầu phải và nhức mắt của tôi phải chữa như thế nào và đấy liệu chừng có phải bệnh gì nghiêm trọng không? Tôi cám ơn các bác sĩ.

(Vũ Ngọc Linh – Phú Thọ – linhhhpu@gmail.com)

Trả lời

Chào bạn Vũ Ngọc Linh,

tình trạng đau nửa đầu phải hoặc trái kèm theo nhức mắt của bạn được hình thành bởi rất nhiều lý do, tổng quan có 2 dạng, hoặc là đau vùng đầu sinh ra nhức mắt, hoặc là nhức mắt sinh ra đau vùng đầu. Bạn có điều kiện tự theo dõi tình hình bản thân mỗi khi cơn đau nảy sinh, vị trí nào nảy sinh trước thì thường là căn nguyên khởi phát gây ra báo hiệu tồn tại.


Theo đó, chúng tôi có thể đưa ra một số bệnh lý hay gặp nhất có thể dẫn đến chứng đau một nửa đầu phải và nhức mắt của bạn Ngọc Linh như sau:
  • Glaucoma: Bệnh còn được gọi là chứng kiềm nước, gây áp lực hốc mắt tăng lên trong ổ mắt và sản xuất ra hàng loạt những triệu chứng từ đau nhức vùng đầu, nhức mắt, giảm bớt thị lực, nhìn mờ, buồn nôn…
  • Viêm xoang: Viêm xoang có triệu chứng khá rõ ràng khi gây nên những cơn đau nhức vùng đầu, kèm theo nhức trong hốc mắt, đau lan tới thái dương, gò má. triệu chứng tiêu biểu của bệnh là dịch mũi nhầy, có màu lạ và chảy nhiều, nhưng nếu dịch mũi quá nhiều gây bít tắc mũi thì bệnh nhân cũng bị nghẹt mũi và chúng ko chảy ra nữa.
  • Một số bệnh lý của mắt: Chứng khô giác mạc, mỏi mắt do xem ti vi, điện thoại, máy tính quá lâu, thiếu ngủ… Hoặc nếu bạn có dị tật tại mắt, thường đã bị cận thị mà k biết để chữa trị sớm thì triệu chứng đau nửa đâu phải cũng hoàn toàn có điều kiện xảy ra.

Đương nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều các thể bệnh khác nhau có nảy sinh báo hiệu đau đầu một phía và nhức mắt đồng thời. Tốt hơn nếu cơn đau phát triển ngày một dữ dội hơn, kèm nhiều báo hiệu phức tạp #, bạn Ngọc Linh nên sớm sắp xếp thời gian và công việc để đi gặp bác sĩ sớm để phát hiện bệnh và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Nguồn: http://dongykydieu.com/bi-dau-nua-dau-phai-va-nhuc-mat-la-trieu-chung-cua-benh-gi.html
Previous
Next Post »