Tại sao k nên coi thường những dấu hiệu đau nhói sau đầu bên trái

Đau nhói sau đầu bên trái là dấu hiệu của một số bệnh lý thường xuyên gặp như: thiếu mãu não, thoái hóa đốt sống cổ, chấn thương vùng đầu và cổ, khối u não, đau nửa đầu Migraine, cũng có điều kiện do nằm ngủ sai tư thế.

dấu hiệu đau nhói sau đầu bên trái

người mắc bệnh cảm nhận được cơn đau rất rõ ràng tại vùng sau đầu bên trái, đau nhói kiểu mạch đập, như có búa bổ hoặc kim chích rất khó chịu.
Cơn giật nhói thông luôn khởi phát từ nửa bên đầu sau đó sẽ lan dần đến cả đầu và vùng vai gáy.
Ngoài đau đầu, người mắc bệnh còn gặp một số dấu hiệu như buồn nôn và nôn, đau tăng lên khi cử động đổi thay tư thế bất ngờ. Một vài trường hợp sẽ xuất hiện một vài thất thường về thị giác, thính giác…
Đau nhói đầu sau bên trái ở một vài trường hợp là lành tính, ở một vài trường hợp lại tiềm ẩn các hiểm nguy đột ngột, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh. Tốt nhất nên chủ động đi khám để tìm ra nguyên nhân bên trong và chữa trị sớm. Bên cạnh đó có khả năng ứng dụng một số giải pháp sau để hạn chế cơn đau.

đau nhói sau đầu bên trái

Xử lý đau nhói sau đầu bên trái

Để tạm ngăn chặn cơn đau, bạn nên:
  • Dùng thuốc giảm đi đau: thuốc giảm bớt đau có thể được sử dụng nếu bạn cảm thấy đau đớn quá sức và ko thể tập trung làm việc. Mặc dù vậy trước khi uống bạn nên biết, thuốc giảm thiểu đau chỉ có tác dụng đối với những cơn đau sau đầu do thay đổi thời tiết, nằm ngủ ko chuẩn tư thế… còn nếu đằng sau đó là một bệnh lý chi tiết thì thuốc giảm đi đau sẽ không thể phát huy tác dụng. Ngoài ra nếu lạm dụng thuốc này có thể gây công dụng phụ đối với thân thể như viêm loét dạ dày, suy gan, suy thận.
  • Tìm nơi yên tĩnh, thoáng đãng để thư giãn và thư giãn: khi đau nhức vùng đầu bạn k nên tiếp tục làm việc, vì não bộ phải vận động quá sức chính là yếu tố làm cơn đau tăng lên.
  • Massage đầu: được khuyến khích hơn là việc dùng thuốc hạ đau, bạn có khả năng tự làm nếu được hoặc nhờ một người khác thực hiện giúp mình.


Nói chung ko nên xem thường những dấu hiệu đau nhói sau đầu bên trái, các biện pháp trên chỉ giúp cắt cơn đau tạm. Nếu cơn đau kéo dài với cường độ mạnh bạn cần đi khám ngay vì rất có thể đó là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm. Và để giúp bác sĩ chẩn đoán chuẩn xác nhất, bạn nên chủ động theo dõi các triệu chứng của cơ thể mình ngay từ hôm nay, chẳng hạn như việc làm một cuốn nhật ký để ghi lại các dấu hiệu mình gặp phải. Việc cung cấp đầy đủ thông tin, càng chi tiết càng tỉ mỉ thì càng có lợi cho chẩn đoán và điều trị

Nguồn: http://daunuadaumirgaine.blogspot.com/2017/09/dau-nhoi-sau-dau-ben-trai.html

Previous
Next Post »