Những phương pháp chữa đau cơ lưng phổ biến

Đau cơ lưng là một bệnh lý phổ biến và có thể mắc ở tất cả các đối tượng. Thông thường trong cuộc đời mỗi người ít nhất sẽ 1 lần mắc phải căn bệnh này. Bệnh gây nên những khó khăn trong quá trình vận động, sinh hoạt và làm việc của người bệnh. Hiện nay có những phương pháp chữa đau lưng phổ biến nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.


Những phương pháp chữa đau cơ lưng phổ biến


Nói về các phương pháp điều trị bệnh đau cơ lưng phải nói đến 3 phương pháp chính là vật lý trị liệu, điều trị bằng Tây y và điều trị bằng Đông y. Mỗi phương pháp điều trị có những đặc trưng riêng biệt nhưng lại mang đến những hiệu quả rất bất ngờ và tích cực.

Điều trị đau cơ lưng bằng vật lý trị liệu


Những bài vật lý trị liệu nhẹ nhàng như hoa bóp, day, ấn hay đơn giản chỉ là chườm nóng, chườm lạnh cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Những người bị đau cơ lưng do chuyển tư thế quá nhanh hay vận động sai tư thế có thể sử dụng phương pháp này hàng ngày, bệnh nhanh chóng được cải thiện và đẩy lùi.

Phương pháp vật lý trị liệu nếu thực hiện 3 ngày mà không thấy tình trạng thuyên giảm thì mới nên sử dụng thuốc điều trị.

Điều trị đau cơ lưng bằng Tây y


Sử dụng Tây y điều trị bệnh đau cơ lưng được khá nhiều người sử dụng vì hiệu quả mà nó mang lại nhanh chóng, các cơn đau giảm giúp người bệnh có thể quay lại với guồng quay công việc.

Các lợi thuốc Tây y chủ yếu được sử dụng đó là thuốc giảm đau, thuốc chống sưng viêm. Điều dễ nhận thấy là tác dụng thuốc mang lại cực kì nhanh chóng, người bệnh có thể mua thuốc đơn giản và dễ dàng tại các hiệu thuốc. Thuốc Tây y mang đến tác dụng điều trị bệnh khá nhanh nhưng lại khiến người bệnh gặp nhiều tác dụng phụ nếu như lạm dụng thuốc. Trong quá trình sử dụng thuốc Tây y, người bệnh tuyệt đối phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ.

Điều trị đau cơ lưng bằng Đông y


Thuốc Đông y điều trị đau lưng so với tây y thì không thể mang lại hiệu quả nhanh chóng như vậy tuy nhiên lại vô cùng an toàn. Thành phần của các bài thuốc Đông y chữa đau cơ lưng chủ yếu là các thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính và không gây nên bất cứ tác dụng phụ nào. Không chỉ vậy, nếu ai đã từng dùng thuốc Tây y sẽ cảm nhận được tác dụng bồi bổ và tăng cường sức đề kháng sau khi uống thuốc.

Bệnh đau cơ lưng sẽ nhanh chóng được đẩy lùi nếu như người bệnh có sự kết hợp giữa uống thuốc Đông y và vật lý trị liệu. Cả hai phương pháp này đều cực kì an toàn và mang lại hiệu quả rất tích cực.

Tham khảo thêm: Chữa đau cơ lưng bằng Thái y Tọa Cốt Phong có tốt không?


Dù sử dụng phương pháp nào để điều trị bệnh đau cơ lưng người bệnh cũng nên đảm bảo được sự an toàn trong quá trình sử dụng. Với những loại thuốc có tác dụng phụ nên cự kì cân nhắc.
Previous
Next Post »