Giải thích nguyên do bệnh đau nửa bên đầu là căn bệnh di lan truyền

Cháu chào bác sĩ! Cháu tên là Giang, năm nay cháu 18 tuổi. Chuyện là mẹ cháu từ ngày còn trẻ đã thường xuyên bị đau đầu một phía với luôn bị ngất xỉu. Đi khám thì bác sĩ bảo là bị bệnh đau nửa bên đầu, nhưng ngày ý kinh tế nhà cháu còn kém, nên mẹ cháu không được trị khỏi bệnh hoàn toàn. Đến bây giờ thỉnh thoảng trời trở lạnh mẹ cháu vẫn bị đau nửa bên đầu.

Cháu tìm hiểu về bệnh của mẹ cháu để mua thuốc thì được biết là bệnh này có điều kiện di lan truyền hay sao ấy. Mà dạo gần đây thì cháu lại hay bị chóng mặt, kiểu đứng lên ngồi xuống đột ngột cứ bị hoa mắt. Nhiều lúc thấy cứ luôn bị quên, nhiều việc đúng bị làm mà lại không nhớ ra. Cháu k biết có phải cháu bị bệnh giống mẹ cháu không? Và bệnh đau nửa đầu di truyền là đúng thường sai ạ? Và có cách nào chữa khỏi được hoàn toàn không? Mong bác sỹ sớm trả lời giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!



Trả lời:

Cảm ơn Giang đã gửi câu hỏi đến ban biên tập chúng tôi. Thắc mắc của bạn về bệnh đau một phía đầu có thể di truyền hay không cũng là thắc mắc của tương đối nhiều người hiện nay cũng bị căn bệnh này. thực tế các nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì bệnh đau nửa bên đầu hoàn toàn có khả năng di lan truyền (70%) với các người cùng huyết thống hoặc cận huyết thống.

Trường hợp của bạn Giang là mẹ bị bệnh đau nửa bên đầu đã lâu nhưng chữa ko khỏi. Nên rất có điều kiện bạn cũng sẽ bị di truyền bệnh từ mẹ của mình.


lý do bệnh đau nửa đầu di truyền đó là:

những nghiên cứu về gen và dịch tễ học đã chứng minh đau đầu một phía di lan truyền là 1 trong các tác nhân gây bệnh đau một nửa đầu ở thế hệ con cháu là hoàn toàn chính xác.

Năm 1993, người ta đã tìm thấy bệnh đau một phía đầu tê liệt người và chứng đau nhức vùng đầu migraine ở nhiễm sắc thể thứ 19 tại gen di lan truyền. Đến năm 1994 thì Ophoff cũng khẳng định lại điều này.

Một nghiên cứu mới đây nhất về gen di lan truyền với thể bệnh đau nửa bên đầu cho thấy: tổng số là 23230 gen di lan truyền được kiểm nghiệm thì có 20% có liên quan trực tiếp đến bệnh. Trong đó có 1 gen di truyền có liên quan mật thiết đến bệnh này tại đàn bà.

những con số nghiên cứu và thống kê về gen di truyền làm tăng khả năng và nguy cơ mắc bệnh đau nửa bên đầu tại giới trẻ hiện nay. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ rất dễ dàng khiến mạn tính và tăng khả năng di lan truyền bệnh cho con cháu đời sau.


hướng điều trị bệnh đau nửa đầu di truyền

Hiện Tây y chữa đau nửa bên đầu chủ yếu bằng cách dùng những loại kháng sinh, loại bỏ biểu hiện bệnh chứ ko tập trung vào chữa trị tiêu diệt bệnh. Vì vậy bệnh nhân dùng thuốc nhiều nhưng bệnh k có điều kiện khỏi hoàn toàn. Và vẫn tăng nguy cơ lây bệnh cho con cháu qua gen di lan truyền.

Trước tình trạng này, các người con ở trung tâm Nam Dược Hà Nội đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc An Thủ Vương Dược Đơn. Bài thuốc với 100% các thảo dược từ thiên nhiên là bài thuốc chữa đau nửa đầu di lan truyền vô cùng hiệu quả và an toàn, k gây tác dụng phụ. Với 2 dạng thuốc uống là Cao Đầu Thống và Huyễn Vựng Hoàn chú trọng điều trị bệnh từ bên trong, tiêu diệt từ căn nguyên gây bệnh.

Trong trường hợp của bạn Thủy bạn nên đi khám sớm để có chẩn đoán chính xác về bệnh này. từ đây có cách trị dứt điểm và kịp thời. Và trường hợp bạn mới ở giai đoạn tiền phát của bệnh dùng bài thuốc này thì cũng sẽ rút ngắn được thời gian chữa trị bệnh. Đặc biệt bài thuốc này có thể điều trị bệnh đau một nửa đầu mạn tính như trường hợp của mẹ bạn, nên mẹ bạn cũng có thể trị được khỏi bệnh hoàn toàn nếu sử dụng đúng liệu trình thuốc.

Nguồn: http://daunhucnuadau.blogspot.com/2017/08/benh-dau-nua-dau-di-truyen-co-dung-khong.html
Previous
Next Post »