Nguyên nhân tại sao lại bị đau nhức ở đầu dữ dội sau khi uống thuốc đau dạ dày?

Thưa bác sĩ! Tôi là Hùng, năm nay tôi 46 tuổi.Tôi bị đau dạ dày đã 5 tháng nay và vẫn đang phải dùng thuốc để điều trị, do hôm trước tôi phải đi tiếp khách và phải uống quá nhiều rượu bia nên tôi bị đau dạ dày lại. Lần đau này của tôi bị nặng quá đến mức xuất huyết dạ dày, khá hiểm nguy. Tôi được bác sỹ lời khuyên cho về nhà dùng thuốc uống để điều trị bệnh. Tuy nhiên k biết có phải do lần này tôi bị nặng nên bác sĩ đổi thay liều lượng thường không mà tôi thấy, khi tôi uống thuốc đau dạ dày gây đau ở đầu dữ dội như vậy? Mong bác sĩ sớm trả lời giúp tôi! Tôi xin cảm ơn!

Trả lời:

Xin chào bác Hùng! Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Như bác đã mô tả về hiện trạng bác bị đau vùng đầu do sử dụng thuốc đau dạ dày mà bác lại cảm nhận bị đau vùng đầu dữ dội thì chúng tôi xin khẳng định là thuốc đau dạ dày không hề làm nên công dụng phụ như thế.

Bác có khả năng tham khảo những dấu hiệu của công dụng phụ thuốc đau dạ dày làm nên để không nên chậm trễ báo lại với bác sĩ và đổi thay liều lượng khi sử dụng thuốc.



công dụng phụ của thuốc đau dạ dày

Thuốc Cimetidin: đây là loại thuốc gây nhiễu loạn trí óc với người có tuổi. Sử dụng thuốc này nhiều, trong thời gian dài sẽ dẫn đến cho trí não của bệnh nhân bị suy giảm bớt. Rất ít trường hợp sử dụng thuốc này mà gây nên đau vùng đầu. Do Canxi carbonat và bicarbonat natri là các thành phần thuốc trị đau dạ dày nhóm kháng axit có công dụng nhanh và mạnh.

Nhưng nó sẽ gây nên hiện trạng nhiễm kiềm cho toàn cơ thể, ngoài ra các loại thuốc này còn gây trở quay trở lại tăng tiết HCI do gastrin bị tăng lên. Do đó bác Hùng cũng k cần quá băn khoăn về việc sử dụng thuốc đau dạ dày gây đau nhức vùng đầu nữa nhé.

Nhóm thuốc kháng axit và trung hòa axit dạ dày: những nhóm thuốc kháng axit được lời khuyên trong việc chữa trị bệnh dạ dày hay là phải có tác dụng đủ mạnh thì mới có thể trung hòa được axi trong dạ dày. Do đó khi người bệnh sử dụng thuốc này có thể 1 phần lượng axit này sẽ bị còn lại lại ở đường máu, sử dụng thuốc này trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị tăng nguy cơ các bệnh lý về đường máu và hô hấp.


Thuốc Ranitidin: đây là sản phẩm thuộc dòng kháng thể H2, chúng có khả năng gây nên hiện trạng thuyên giảm tiết dịch vị hơn 10 lần so với dùng cimetidin khi chỉ dùng một liều.


vì sao lại bị nhức đầu dữ dội sau khi uống thuốc đau dạ dày?


thực tế thì như chúng tôi đã thông tin bên trên thì không phải do bác sử dụng thuốc đau dạ dày gây đau nhức đầu như bác nghĩ. Mà có điều kiện báo hiệu những cơn nhức đầu của bác cho thấy bác đang bị mắc một căn bệnh thần kinh nào đó. Do bác ko mô tả rõ vị trí đau, tần suất cơn đau luôn thời gian đau như thế nào nên chúng tôi cũng rất khó để chẩn đoán được chính xác hiện trạng bệnh của bác.

Bởi cũng có thể cơn đau của bác chỉ là do thời tiết đổi thay hoặc bác bị stress quá. tuy vậy cũng ko loại trừ khả năng bác bị đau tại đầu mà do những bệnh lý về não bộ hiểm nguy như viêm màng não, viêm não...Do đó để có chẩn đoán chuẩn xác nhất về hiện tượng bác đang bị đau ở đầu dữ dội như thế mà k rõ nguyên nhân thì bác nên đi khám bác sĩ sớm để có biện pháp điều trị đúng lúc.


Nguồn: http://daudauvanmach.blogspot.com/2017/08/uong-thuoc-dau-da-day-gay-dau-dau.html
Previous
Next Post »