Phòng và chữa trị đau nhức đầu ở người cao tuổi

các người lớn tuổi chắc chặn đã quá quen với chứng đau nhức đầu. Theo kết quả nghiên cứu ở Việt Nam, có tới 80% người cao tuổi luôn phải đối mặt với cơn đầu bị đau, làm cho cuộc sống, sinh hoạt gặp rất nhiều tác động. Hơn thế, đầu bị đau có thể là đầu mối làm cho nhiều biến chứng trầm trọng có thể đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Vậy đau ở đầu tại người lớn tuổi nguyên nhân do đâu và phải phòng và chữa trị như thế nào?

nguyên do dẫn đến đau nhức vùng đầu tại người lớn tuổi

Cũng giống như dấu hiệu đau đầu tại người trẻ, đau nhức đầu ở người lớn tuổi cũng hay nảy sinh trừ rất nhiều phức tạp. Từ thực tế nghiên cứu và khám chữa bệnh, người ta kết quả nghiên cứu được 3 lý do chính sau khiến người già phải đối mặt với đau nhức vùng đầu.
  • nhức đầu do tác dụng phụ của thuốc


thực tiễn sức khỏe người cao tuổi thường xuyên gặp tương đối nhiều vấn đề Tại vì vậy cũng thường xuyên phải sử dụng nhiều loại thuốc điều trị khác nhau. mặc dù vậy chính những loại thuốc này lại dẫn đến họ có điều kiện bị đau ở đầu. lý do là do sức đề kháng đã yếu đi nên rất dễ phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ công dụng phụ của thuốc. Tại vì vậy mà cường độ và mật độ của cơn đầu bị đau cũng ràng buộc vào sức đề kháng của từng người.

Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, người cao tuổi cần có sự tham vấn của các bác sỹ để tránh các phản ứng ngược ko mong muốn.
  • đau ở đầu do di chứng hậu tai biến

Một nguyên do cũng khá hay thấy của đau nhức đầu tại người lớn tuổi là do những di chứng của tai biến mạch máu não. Ngày nay, tỷ lệ người già mắc tai biến mạch máu não tương đối cao. Hậu tai biến họ có thể gặp những hiện tượng như méo miệng, nói ngọng, đi lại khó khăn… và triệu chứng hay thấy cơ những người mắc bệnh này chính là đau nhức vùng đầu. Nếu nảy sinh đau nhức đầu liên tiếp, dữ dội tại trường hợp này, người mắc bệnh nên chú ý theo dõi vì rất có khả năng đó là báo hiệu cảnh báo nguy hiểm.
  • nhiễu loạn tuần hoàn não gây đau nhức vùng đầu

các chứng nhiễu loạn tuần hoàn não là nguyên nhân hay khiến người lớn tuổi bị đau nhức ở đầu và điển hình nhất là thiểu năng tuần hoàn não. ở các người cao tuổi, chứng rối loạn tuần hoàn não còn khiến bệnh nhân gặp thêm những báo hiệu phức tạp như chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ, choáng váng, khó mất thăng bằng, trí nhớ suy hạ.


nghiêm trọng hơn, tình trạng đau ở đầu kéo dài có khả năng biểu hiện một bệnh lý nguy hiểm như: dị dạng, chèn ép mạch máu, xơ vữa động mạch, nhiễu loạn nhịp tim, vấn đề về huyết áp, tai biến mạch máu não.

Phòng và điều trị đau nhức vùng đầu tại người lớn tuổi

đau nhức vùng đầu tại người già hay thấy là thế nhưng chưa chắc các gia đình đã nắm được cách phòng và chữa trị chứng bệnh này một cách phù hợp. Việc chăm sóc cho người cao tuổi tương đối phức tạp vì lúc này thân thể đã yếu đi và sức đề kháng cũng giảm. bởi vì nguyên do này, việc uống thuốc điều trị đau nhức vùng đầu ko được khuyến khích. các chuyên gia y tế, để phòng và chữa trị hiệu quả chứng đau nhức vùng đầu, người cao tuổi cần:
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tiền đề để điều trị bất cứ một bệnh lý nào đó là một thân thể khỏe mạnh. Và để đạt được điều đó, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan yếu. Hơn ai hết, người già cần ăn đủ 3 bữa chính trong ngày với những thực đơn đầy đủ dinh dưỡng. Nếu mắc những bệnh liên quan đến nhiễu loạn biến đổi chẳng hạn như tiểu đường, huyết áp cao, béo phì, mỡ máu… thì cần thảm khảo ý kiến của chuyên gia để xây dựng thực đơn lành mạnh, khoa học.
  • luyện tập điều độ

Một cơ thể ko thể thật sự khỏe mạnh nếu thiếu đi chế độ luyện tập hàng ngày. Đối với người cao tuổi, việc tập thể dục lại càng cần thiết và quan yếu hơn. Nên tập những bài tập nhẹ nhõm giúp thư giãn gân cốt, dễ chịu đầu óc như thiền, yoga, khí công, đi bộ, đạp xe,…
  • nghỉ ngơi và nghỉ ngơi

Một trong những tác nhân dẫn đến đau nhức ở đầu tại người lớn tuổi trở thành trầm trọng hơn chính là do lo lắng, suy nghĩ nhiều và tự tạo áp lực cho mình. Để ngăn chặn hiện trạng này, người cao tuổi nên dành nhiều thời gian để cơ thể được thư giãn, thư giãn.

Nguồn: http://benhdauvaigay.net/dau-dau-o-nguoi-lon-tuoi-nguyen-nhan-va-cach-phong-tranh.html
Previous
Next Post »