Một số bệnh lý hay thấy nhất có khả năng làm cho chứng đau đầu một phía phải và nhức mắt

Hỏi

Chào bác sỹ, tôi 33 tuổi là đàn bà, dân văn phòng chỉ làm việc trong nhà. Gần đây tôi cảm thấy bản thân mắc phải hiện trạng đau đầu một phía phải và nhức mắt bên phải, cảm giác đôi lúc giật giật trên đầu và đau sâu nhức mãi bên trong hốc mắt làm tôi không biết phải làm thế nào cho đỡ đi cả. Tôi có uống thuốc thuyên giảm đau nhưng vì tôi bị dạ dày đã mấy trước đây chữa mãi mới đỡ nên bây giờ k dám dùng nhiều thuốc giảm đau nữa, sợ tái phát dạ dày thì khổ lắm. thành thử tôi muốn hỏi là bệnh đau đầu một phía phải và nhức mắt của tôi phải chữa như vậy nào và đấy liệu chừng có phải bệnh gì trầm trọng không? Tôi cám ơn những bác sỹ.

(Vũ Ngọc Linh – Phú Thọ – linhhhpu@gmail.com)

Trả lời

Chào bạn Vũ Ngọc Linh,

tình trạng đau đầu một phía phải hoặc trái kéo theo nhức mắt của bạn được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân, khái quát có 2 dạng, hoặc là đầu bị đau sinh ra nhức mắt, hoặc là nhức mắt sinh ra đau nhức ở đầu. Bạn có khả năng tự theo dõi tình hình bản thân mỗi khi cơn đau nảy sinh, vị trí nào xuất hiện trước thì hay là căn nguyên khởi phát làm nên báo hiệu tồn đọng.


Theo đó, chúng tôi có thể liệt kê một số bệnh lý hay thấy nhất có khả năng khiến chứng đau nửa đầu phải và nhức mắt của bạn Ngọc Linh như sau:
  • Glaucoma: Bệnh còn được gọi là chứng kiềm nước, gây áp lực hốc mắt tăng lên trong ổ mắt và tạo ra hàng loạt những biểu hiện từ đau nhức vùng đầu, nhức mắt, giảm bớt thị lực, nhìn mờ, buồn nôn…
  • Viêm xoang: Viêm xoang có biểu hiện khá rõ ràng khi gây ra những cơn đầu bị đau, đi kèm nhức trong hốc mắt, đau lan tới thái dương, gò má. dấu hiệu tiêu biểu của bệnh là dịch mũi nhầy, có màu lạ và chảy nhiều, nhưng nếu dịch mũi quá nhiều gây bít tắc mũi thì người bệnh cũng bị nghẹt mũi và chúng ko chảy ra nữa.
  • Một số bệnh lý của mắt: Chứng khô giác mạc, mỏi mắt do xem ti vi, điện thoại, máy tính quá lâu, thiếu ngủ… Hoặc nếu bạn có dị tật ở mắt, luôn đã bị cận thị mà k biết để chữa trị sớm thì biểu hiện đau nửa đâu phải cũng hoàn toàn có khả năng xảy ra.


Đương nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những thể bệnh khác có nảy sinh dấu hiệu đau nửa bên đầu và nhức mắt đồng thời. Tốt hơn nếu cơn đau phát triển ngày một dữ dội hơn, kèm nhiều báo hiệu phức tạp khác, bạn Ngọc Linh nên sớm sắp xếp thời gian và công việc để đi gặp bác sỹ sớm để phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị hiệu quả.


Nguồn: http://dongykydieu.com/bi-dau-nua-dau-phai-va-nhuc-mat-la-trieu-chung-cua-benh-gi.html
Previous
Next Post »