Những lý do khiến bạn ngủ trưa dậy bị đau ở đầu

Chúng ta thường gặp cơn đầu bị đau tại nhiều thời điểm trong ngày, trong đó đau nhức đầu sau khi ngủ trưa dậy rất hay gặp nhất là đối với dân văn phòng. Vậy ngủ trưa dậy bị đau nhức đầu nguyên nhân do đâu? Phòng né như thế nào?

Cũng như nhiều triệu chứng đau nhức đầu khác, ngủ trưa dậy bị đau nhức vùng đầu có điều kiện là do một số nguyên do như:

nguyên nhân ngủ trưa dậy bị nhức đầu


Ngủ tại bàn làm việc

Ngủ ở bàn làm việc là một hiện trạng rất hay thấy đối với giới văn phòng. Vì nơi làm việc k gian chật hẹp nên bất đắc dĩ, bàn làm việc trở thành chiếc giường nhỏ cho mỗi giấc ngủ trưa. tuy vậy đây chính là lý do dẫn đến bạn phải chịu đựng cơn nhức đầu. Bàn làm việc k thể làm cho bạn thoải mái như nằm trên giường, tư thế gò bó khiến nhịp tim chậm lại, lưu thông máu trong cơ thể bị cản trở, não thiếu oxy sẽ dẫn đến bệnh đau đầu.

thêm vào đó tư thế ngủ ngồi còn gây hiện trạng đau mỏi lưng, tế bì chân tay, choáng váng khi thức dậy.

Ngủ trưa quá lâu cũng dẫn đến bạn đau ở đầu

Theo Sleep Foundation, nếu như bạn ngủ trưa quá lâu khoảng từ 80-100 phút, cơ thể của bạn sẽ chuyển từ trạng thái ngủ nông sang trạng thái ngủ sâu. Trong thời gian đó, tiến trình ức chế bởi trung khu thần kinh tăng, làm lượng máu đưa lên não giảm đi, trao đổi chất trong thân thể bị chậm lại. Thức dậy vào đúng thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận có thể rất mệt mỏi, đau nhức vùng đầu và hoa mắt, chóng mặt.

Làm việc ngay sau khi ngủ dậy

Quãng thời gian ngắn ngủi nghỉ trưa, người làm việc ở văn phòng hay tranh thủ thời gian để ngủ và tất nhiên sau khi thức dậy sẽ phải tiếp tục làm việc. Và việc phải làm việc tức thì khi vừa thức dậy sẽ sản xuất các ức chế làm hình thành những cơn đau ở đầu mệt mỏi.

Ngủ trưa dậy bị nhức đầu do tác động từ môi trường

Nhiều người thường xuyên không biết rằng, môi trường xung quanh có điều kiện ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta trong khi ngủ. Ngủ ở những nơi chật chội, thiếu oxy, nhiệt độ không hợp lý, quá nóng hoặc quá lạnh sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, uể oải và làm nảy sinh các cơn đau ở đầu.

Phòng né hiện tượng ngủ trưa dậy bị đau nhức ở đầu

đổi thay nếp sinh hoạt

thói quen sinh hoạt hàng ngày lành mạnh, khoa học sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện các cơn đau ở đầu. Sinh hoạt lành mạnh bao gồm một chế độ ăn uống cân đối, tập thể dục điều độ, ngủ đủ giấc, k thức khuya.

Tăng cường hấp thu những thực phẩm như
  • Rau cải bó xôi: cải bó xôi rất giàu chất riboflavin. Đây là một loại vitamin B đã được chứng minh có lợi trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng đau nhức đầu.
  • Ngũ cốc: ngũ cốc ko chỉ giàu chất xơ mà còn là nguồn cũng cấp magie dồi dào có tác dụng làm dịu những cơn đau nhức ở đầu và dấu hiệu đi kèm của nó.
  • Sữa: sữa cung cấp rất nhiều protein, canxi và những amino axit cần thiết cho vận động của não, hạ đau nhức ở đầu.
  • các loại cá: cá hồi, cá ngừ, cá nục… cũng có chứa rất nhiều axit béo omega-3. Omega – 3 được biết đến với đặc tính kháng viêm, giảm đi đau.


Khi ngủ dậy bị đau đầu và những cơn đau dẫn đến bạn quá khó chịu, bạn nên để thân thể nghỉ ngơi, kết hợp với massage vùng đầu để giảm đau.

Nguồn: http://dongykydieu.com/ngu-trua-day-bi-dau-dau-nguyen-nhan-va-cach-phong-tranh.html
Previous
Next Post »