Lý do đau đầu sau chuyển phôi

Có tương đối nhiều phụ nữ than phiền và băn khoăn về vấn đề đau đầu sau chuyển phôi (một hiện tượng sau khi thực hành thụ tinh ống nghiệm). Sau chuyển phôi, mẹ sẽ mắc phải tương đối nhiều chứng báo hiệu rằng đã có thai hay chưa. Nếu để ý, đau ở đầu cũng là một trong số đó. Vậy thì, điều này có gì đáng quan tâm và nguy hiểm thường không? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Thụ tinh ống nghiệm – một khái niệm có lẽ đã ko còn xa lạ, nhất là với các cặp vợ chồng hiếm muộn chuyện con cái, dường như đây là lối thoát hữu hiệu nhất mà họ muốn thực hiện. Chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về khái niệm chuyển phôi trước khi đi vào vấn đề đau ở đầu sau chuyển phôi.

đau đầu sau chuyển phôi

Chuyển phôi sau khi thực hiện thụ tinh ống nghiệm

Quá trình thụ tinh ống nghiệm được thực hiện bởi khoa học hiện đại được vận dụng vào y học. Theo đói, trứng của người vợ và tinh trùng của người chồng sẽ được lấy ra ngoài, bác sỹ sẽ cho chúng thụ tinh với nhau thành công, sau đó quay lại đưa vào tử cung của người vợ để nuôi dưỡng thai nhi như thiên chức của một người mẹ bình thường xuyên.
Sau khi đưa trứng đã thụ tinh và tử cung, trong cơ thể người mẹ sẽ diễn ra quá trình chuyển phôi trong thời gian khoảng 48 tiếng để báo hiệu cho người mẹ biết rằng quá trình thụ tinh đã thành công và mẹ đang mang thai. Khi ấy, mẹ sẽ cảm nhận được các dấu hiệu báo, và đau sau chuyển phôi cũng chính là một trong số đó.

Dấu hiệu nhận biết mẹ đã mang thai

Nếu nhận thấy cơ thể có những biến đổi khác lạ dưới đây, mẹ đừng quá lo lắng mà quay trở lại lại, hãy cảm thấy vui mừng nhiều thêm vì đó là tín hiệu cho biết quá trình thụ thai đã thành công, một em bé sắp được hình thành trong thân thể của mẹ. Đau vùng đầu sau chuyển phôi cũng nằm trong số này. Và hay để chắc ngăn chặn nhất, thì sau 2 tuần thụ tinh nhân tạo, bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ tới làm xét nghiệm, đo nồng độ HCG trong máu để kiểm tra phôi thai có chịu làm tổ tại tử cung của người mẹ thường xuyên ko. Tuy vậy hãy vẫn cứ để ý tới những dấu hiệu dưới đây nhé.

Đau tức ngực

Mẹ sẽ cảm thấy bầu ngực căng tức, hơi đau âm ỉ bên trong, nhất là khi chạm vào. Có khả năng tình trạng sẽ giảm sau vài tuần nhưng chúng sẽ ngược sớm. Điều này được lý giải bởi sự đổi thay hormone khi người phụ nữ mang bầu.

Huyết trắng hoặc máu âm đạo

Vài ngày đầu, mẹ sẽ thấy âm đạo hay ẩm ướt khó chịu. Đồng thời, máu hoặc huyết trắng cũng có thể ra ngoài một chút do phôi di chuyển làm tổn thương lớp niêm mạch tử cung. Lượng máu này rất ít, máu tươi hơn máu kinh nguyệt, còn được gọi là máu báo thai. Một số người k gặp phải hiện trạng này. Mẹ k nên lo lắng.

Trễ kinh

Nếu quá trình thụ tinh ống nghiệm diễn ra khi người phụ nữ gần đến ngày thì có thể lấy đặc điểm này để đánh giá. Dù là mang thai tự nhiên thường xuyên thụ tinh ống nghiệm thì trễ kinh vẫn luôn là một trong các dấu hiệu nhận biết sớm.

Đau, nặng bụng dưới

Quá trình vừa di chuyển, vừa phân chia tế bào của phôi thai trong tử cung người mẹ diễn ra đồng thời, có thể dẫn đến tính chất đau âm ỉ, nặng bụng dưới cho mẹ. Mẹ nên hạn chế di chuyển đi lại và ko quan hệ vợ chồng trong thời gian này.

Mệt mỏi, đầu bị đau sau chuyển phôi và một vài thay đổi nhỏ

Do cơ thể phải vận động nhiều thêm nhằm cung cấp oxy và dưỡng chất cho thai nhi, mẹ sẽ năng cảm thấy mệt, có điều kiện ngủ cả chiều hoặc tối.

Cũng được giải thích bằng sự đổi thay hormone bất ngờ, các cơn đau đầu sau chuyển phôi có khả năng ập đến bất cứ khi nào. Ngoài ra, nhiều phụ nữ chia sẻ rằng họ bị nóng trong người và khó chịu.

Nhìn chung lại, đau tại đầu sau chuyển phôi thường chỉ ngừng lại tại mức độ nhẹ, chúng sẽ biến mất sau một thời gian. Mẹ cũng k nên tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để chữa trị những triệu chứng trong thời gian này, mọi biến đổi bất thường mức độ nặng hãy tìm đến bác sĩ để được giải đáp.

Từ khóa liên quan:

  • chuyển phôi đau tại đầu
  • đau tại đầu khi chuyển phôi

Nguồn: http://daunuadaumirgaine.blogspot.com/2017/08/dau-dau-sau-chuyen-phoi.html

Previous
Next Post »