Tình trạng thường bị đau đầu một phía về chiều có nguy hiểm không?

Hỏi

Thưa bác sĩ, tôi đã bị đau nửa đầu tầm khoảng 1 năm nay nhưng ban đầu k đau nhiều lắm nên tôi chưa muốn đi khám. Đến khoảng gần 1 tháng gần đây thì tôi lại thường xuyên bị đau một nửa đầu về chiều, cứ đến tầm cuối chiều khi chuẩn bị hết ca làm việc là tôi cảm thấy cơn đau nảy sinh xuất hiện và kéo dài cho đến khi tôi ăn bữa tối tại gia được một lúc, có hôm tôi đau lại buồn nôn nên không muốn ăn tối nữa. Việc này xảy ra hay đến nỗi tôi đã bị ám ảnh khoảng thời gian vào cuối chiều vì tôi biết cơn đau sẽ xuất hiện vào khi ấy. Mong bác sỹ hãy cho tôi biết tôi bị bệnh gì và tôi nên chữa bằng cách nào để có thể khỏi hẳn bệnh đau một nửa đầu của tôi? Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

(Trần Thị Phượng – Yên Nghĩa – Hà Đông)

đau nửa đầu về chiều

Trả lời

Chào bạn Trần Thị Phượng,

Về hiện tượng thường bị đau nửa bên đầu về chiều theo một chu kỳ nhất định như ở trường hợp của bạn, chúng tôi cho rằng bạn bị mắc chứng đau nửa bên đầu và mẫn cảm với sự biến đổi của môi trường xung quanh. Hiện ở cũng lại đang là thời gian giao mùa nên thời tiết cũng có những biến đối không bình thường, kết hợp cùng một vài yếu tố cố định mà bạn thường xuyên tiếp xúc vào thời gian cuối chiều lặp lại nên hình thành một dạng phản xạ có thể trong hệ thống hoạt động của mạch máu, thần kinh và não bộ trong thân thể.

Vốn đau đầu một phía là một chứng bệnh khá luôn gặp, nhất là tại đối tượng đàn bà. Bạn cũng đã nhận biết được mình gặp phải căn bệnh này trong khoảng thời gian 1 năm, tức là bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính nhưng bạn vẫn chưa đi khám bác sĩ để được điều trị sớm, bệnh này nếu càng để lâu thì những báo hiệu lại càng phức tạp và hệ quả cũng trở thành nghiêm trọng hơn.

đau một nửa đầu (tên khoa học là bệnh đau một phía đầu Migraine) có rất nhiều yếu tố kích thích để tạo nên cơn đau, chúng có đặc điểm là chia thành nhiều cơn đau, nảy sinh mỗi khi có yếu tố ảnh hưởng, luôn kèm một số báo hiệu đặc trưng là buồn nôn, chóng mặt, giảm thiểu thị lực, sợ sáng, sợ ồn, sợ mùi…

Thời điểm cuối chiều là lúc mà môi trường xung quanh bạn luôn có những thay đổi nhất định, ví dụ về nhiệt độ, ánh sáng, âm thanh, hoặc đơn giản là khối lượng công việc vào thời điểm này cũng bị dồn lại, bạn cần xử lý nhiều việc hơn để kết thúc ngày làm việc của mình, nên sinh ra căng thẳng, đây cũng là yếu tố khởi phát cơn đau đầu một phía vô cùng hay gặp, và cũng hoàn toàn có khả năng là nguyên do để lý giải cho những cơn đau nửa bên đầu về chiều luôn diễn ra lặp lại của bạn trong thời gian gần đây.

Bạn Phượng nên để ý hơn tới các yếu tố xung quanh mỗi khi cảm thấy thấy các cơn đau một phía đầu về chiều để biết được yếu tố hình thành cơn đau thật sự là gì, từ đây sẽ có hướng giải quyết, phòng lánh tốt hơn. Đặc biệt nếu những biểu hiện càng lúc càng trở nên nghiêm trọng, bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sỹ để điều trị sớm bệnh đau đầu một phía của mình, né những biến chứng k đáng có xảy ra.

Nguồn: http://tuvanbenhdalieu.net/ly-tai-sao-toi-hay-bi-dau-nua-dau-ve-chieu.html

Previous
Next Post »