Đối phó với sự thừa - thiếu cafein gây đau tại đầu

Nhiều người dùng cafe để chữa đau tại đầu, nhưng một số thì lại bị đau nhức ở đầu sau khi uống cafe. Vậy thì rốt cuộc, thứ đồ uống này có phải thật sự tốt cho các người luôn bị đau nhức ở đầu, thường chỉ là tác nhân khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn? Chúng ta sẽ tìm hiểu câu trả lời thật sự qua những phân tách dưới đây.

Cafe là đồ uống chữa cafeine có khả năng làm giảm bớt đau nhức vùng đầu

Chúng ta đều biết caffeine là một loại chất kích thích có ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương. Caffeine có nhiều trong những loại đồ uống điển hình như cafe, trà, đồ uống có ga, cộng thêm chocolate và một số loại thuốc hạ đau, một số viên thuốc có tác dụng kích thích thần kinh, giúp đầu óc tỉnh táo cũng được sản xuất với một lượng thành phần là caffeine. Đối với riêng nhiều người, caffeine có tác dụng thuyên giảm đau nhức ở đầu với cơ chế ảnh hưởng như sau:

Caffeine cải thiện sự hấp thu các chất, đồng thời khiến co mạch máu não lại một phần, nhờ vậy mà vấn đề giãn tĩnh mạch (nguyên nhân gây nên đau nửa đầu) sẽ được cải thiện và bệnh nhân cảm thấy bớt đau hơn.

đau đầu sau khi uống cafe

Nhưng nhiều người lại bị đau đầu sau khi uống Cafe

Song song với công dụng giảm thiểu đau, cafe đồng thời cũng có điều kiện là yếu tố khởi phát cơn đau. Cũng Tại vì cơ chế làm co mạch máu, vậy nên ở nhiều trường hợp, khi mạch bị co lại một cách ko cấp thiết, máu bị nghẽn lại đột ngột làm cho thân thể phát ra tín hiệu giãn mạch – đúng theo cơ chế hình thành bệnh đau một phía đầu.

Một số trường hợp # đã quen với việc uống cafe hằng ngày với một lượng khá nhiều, có điều kiện nói là nghiện cafe, họ sẽ ko thể chịu được nếu k có đồ uống này. Nếu chỉ được đáp lại theo yêu cầu một lượng nhỏ, cơn đau tại đầu sau khi uống cafe vẫn sẽ bị xuất hiện.

thành thử, có khả năng kết luận có 2 trường hợp chính có thể bị đầu bị đau sau khi uống cafe, đó là:

– những người ko quen uống.

– những người nghiện cafe nhưng lại ko được uống đủ lượng như hằng ngày.

Một người Mỹ trung bình sẽ hấp thụ 227mg caffeine hàng ngày, tương đương với khoảng 3 tách. Trong khi đó, định mức caffeine luôn hằng ngày có thể gây nên nhức đầu chính là 200 – 500mg. Khi không được đáp lại theo yêu cầu đủ số lượng đó, họ sẽ rất dễ dàng bị đau nhức đầu. Bạn cũng nên xem xét bản thân liệu có đang hấp thụ lượng cafe như thế trong lối sống của mình thường ko để biết nguyên nhân thực chất của việc bị đau tại đầu sau khi uống cafe là do đâu?

Ngoài ra, caffeine còn có thể làm cho một số công dụng phụ khác nhau như phản ứng run chân tay, mất nước, tăng tiểu tiện.

Đối phó với sự thừa - thiếu cafein gây đau vùng đầu

Cả thừa và thiếu caffeine đều có điều kiện khởi phát hình thành chứng đau vùng đầu khó chịu. Bạn đã biết cơn đau của mình là khởi nguồn do sự thừa thường xuyên thiếu loại chất kích thích này hay chưa? Hãy thử xem cách giải quyết nhé.

Nếu bạn đang bị dư thừa caffeine

Bạn cảm nhận mình đạn lạm dụng caffeine để giảm bớt các cơn đau và ép buộc làm cho cho đầu óc tỉnh táo, trước hết hãy đưa ra ra tất cả những món ăn, đồ uống hằng ngày có chứa chất này (không đơn thuần chỉ là cafe). Khi uống cafe, hãy ăn thêm một thứ gì đó chứ đừng dùng khi dạ dày đang rỗng, điều đó sẽ dẫn đến tình hình dễ dàng trở nên tồi tệ. Và một cách từ từ, hãy giảm đi dần lượng caffeine hấp thụ hằng ngày lại để thân thể dần quen với điều đó, đừng giảm bất ngờ nếu bạn không muốn phải đối mặt với những cơn đau hằng ngày.

Nếu bạn đang bị thiếu caffeine

Bình hay bạn uống một tách cafe được pha bằng 2 gói, sau đó bất ngờ giảm bớt lượng xuống còn 1 gói, ko lâu (30 – 60 phút), bạn sẽ bị đau đầu sau khi uống cafe. Vì thế, xin nhắc lại một lần nữa, hãy giảm bớt liều lượng một cách từ từ.

Nguồn: http://dactribenhxuongkhop.com/tai-sao-toi-bi-dau-dau-sau-khi-uong-cafe.html

Previous
Next Post »