Các báo hiệu chi tiết của bệnh đau một phía đầu Migraine

Nếu bạn đang thắc mắc những dấu hiệu đau vùng đầu chóng mặt buồn nôn là bệnh gì, thì câu trả lời nhanh để bạn có khả năng tham khảo đó là bệnh đau nửa đầu Migraine. Hãy thử đối chiếu với những biểu hiện được mô tả dưới đây để biết được mình có đang mắc bệnh căn bệnh này thường ko, từ đó có chẩn đoán ban đầu và cách chữa tích cực nhất nhé.


các dấu hiệu cụ thể của bệnh đau một phía đầu Migraine

các dấu hiệu sau đây được mô tả tổng hợp, không phải người mắc bệnh Migraine nào cũng có đồng thời tất cả các biểu hiện này, nhưng đây là các triệu chứng phổ biến:

– Đau nửa đầu: phần lớn người mắc bệnh sẽ bị đau ở một bên đầu. Cảm giác đau ở mỗi cá nhân được mô tả khác nhau, một số đau nhức âm ỉ kéo dài, một số đau giật, đau buốt, số khác thì đau dữ dội k thể tiếp tục làm được công việc gì khác nhau.

– Chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng: cảm giác chóng mặt sẽ chóng vánh xuất hiện cùng với cơn đau đầu một phía. Khi đó người bệnh dễ cảm thấy choáng váng và khó giữ được thăng bằng tạm, hay phải ngồi xuống hoặc dựa vào đâu đó để tránh bị ngã.

– Buồn nôn hoặc nôn: đây là triệu chứng rất hay gặp tại những người bị đau nửa đầu Migraine. Đồng thời với những cơn đau, họ cảm nhận khó chịu tại dạ dày và có cảm giác kích thích nôn. Nếu bị nôn, bệnh nhân nên xem lại hiện tượng bệnh lý của mình.

3 triệu chứng này nhằm để giải thích cho thắc mắc đau tại đầu chóng mặt buồn nôn là bệnh gì và mô tả theo hướng của bệnh đau một nửa đầu Migraine. Và để chắc chắn hơn, người bệnh có thể tiếp tục theo dõi những dấu hiệu # được liệt kê dưới đây cùng nằm trong danh sách báo hiệu bệnh đau nửa đầu:

– Thị lực suy giảm: tầm nhìn bị giảm thiểu, có điều kiện là nhìn mờ ko còn tốt như bình hay nữa.

– trở thành nhạy cảm với 1 trong số, hoặc tất cả các yếu tố: ánh sáng mạnh, âm thanh lớn, mùi mạnh… Đây thậm chí cũng có điều kiện là các yếu tố khởi phát làm cho những cơn đau một phía đầu sau này, ví dụ như đau một phía đầu khi đi dưới trời nắng, khi nghe tiếng nhạc quá lớn, khi ngửi thấy mùi sơn…

– Giai đoạn tiền triệu (Aura): ở một số người, trước khi các cơn đau đầu một phía chính thức xảy ra khoảng 30 phút đến 1 giờ, họ luôn có một vài cảm nhận một cách mẫn cảm về các biểu hiện cảnh báo, ví dụ như nhìn thấy những điểm sáng có màu trước mắt, hình ảnh biến dạng theo kiểu zik zak hoặc gãy đoạn, hoặc bỗng dưng muốn ăn một món nào đấy, ví dụ như chocolate…

– Cảm giác mệt mỏi và ko tập trung được vào công việc, một số trở thành nhạy cảm hơn, yếu đuối hơn, thay đổi tâm lý không bình thường.

– Số ít sẽ bị dị ứng ngoài da, sốt, đau vai gáy cổ…

Nếu có đa số các biểu hiện được mô tả trên đây, thì đau nửa đầu Migraine có thể lớn chính là câu trả lời cho thắc mắc đầu bị đau chóng mặt buồn nôn là bệnh gì của bạn. Đương nhiên ngoài Migraine, chúng ta vẫn còn khá nhiều bệnh lý có thể đưa ra có dấu hiệu này, ví dụ như nhiễu loạn tiền đình, thoái hóa đốt sống cổ, thiếu máu lên não, u não… người mắc bệnh vẫn nên sớm thực hành đi khám để có kết luận chính xác cùng cách trị hợp lý cho căn bệnh của mình.

Nguồn: http://tinhhoayhocvietnam.com/dau-dau-chong-mat-buon-non-la-benh-gi.html
Previous
Next Post »