Tại sao bị ngộ độc gây đau nhức ở đầu? Cần làm gì khi bị ngộ độc gây đau nhức ở đầu

Thưa bác sĩ! Tôi là Ngọc, năm nay tôi 45 tuổi, hôm trước công ty tôi có tổ chức liên hoan và đi ăn ở 1 nhà hàng. không biết có phải tôi bị ngộ độc thức ăn thường k mà tôi về thấy bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, thậm chí còn xuất hiện những cơn nhức đầu dữ dội nữa. Tôi hỏi những bạn tôi thì không ai bị chỉ có mỗi mình tôi có hiện tượng này. không biết có phải tôi bị ngộ độc gây đau nhức vùng đầu thường xuyên bị bệnh gì hiểm nguy không? Mong bác sỹ trả lời sớm giúp tôi, tôi cảm ơn!



Trả lời:

Xin chào bác Ngọc! Ban biên tập đã nhận được câu hỏi của bác, để có thể lý giải được hiện tượng bác ăn ở một nhà hàng mà nghi là bị ngộ độc thực phẩm thì bác cần biết chắc ngăn chặn có phải mình bị ngộ độc thực phẩm hay k qua các dấu hiệu sau:
  • Đau bụng, chướng bụng, buồn nôn: khi hệ tiêu hóa tiếp nhận nguồn thực phẩm lạ, có chứa các chất độc như hóa chất, vi khuẩn, nấm thì ngay lập tức hệ miễn dịch của thân thể sẽ vận động, phản ứng lại bằng cách gây nôn để đào thải chất độc ra ngoài. Tùy vào lượng chất độc mà thân thể bị nhiễm sẽ nôn thốc nặng thường k. Trong nhiều trường hợp do nôn quá nhiều, gây mất nước, mất sức và cần được đưa đi cấp cứu để bổ sung chất điện giải cho cơ thể.
  • Bị tiêu chảy: khi bạn vừa ăn thực phẩm lạ sau vài tiếng hoặc 1 vài ngày có dấu hiệu bị đau bụng, sôi bụng, buồn đi ngoài, số lần đi ngoài tăng đột biến, phân lỏng kéo theo dấu hiệu bị đổ mồ hôi nhiều cho thấy bạn đang bị ngộ độc thức ăn. người mắc bệnh cũng thường bị đau nhức đầu, chóng mặt khi bị mất nước nhiều và có điều kiện ảnh hưởng đến tính mạng nếu k được cấp cứu đúng lúc.
  • Thân nhiệt tăng cao đột ngột: do phải ngăn chăn sự tấn công của các vi khuẩn gây hại nên nhiệt độ thân thể phải tăng cao.
  • Đau nhức đầu: đây là một trong các báo hiệu thường thấy của các người bị ngộ độc thực phẩm. Tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh và mức độ bị chất độc xâm nhập mà cơn đau tăng nặng luôn nhẹ.

vì sao bị ngộ độc gây đau nhức ở đầu?

nguyên nhân làm cho hiện tượng ngộ độc gây đau vùng đầu có khả năng là do những tác nhân sau:
  • Do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, hệ tiêu hóa ko kịp tiêu diệt các vi khuẩn có hại, làm cho cho chúng phát triển mạnh và tấn công vào những dây thần kinh trung ương và làm nên những cơn đầu bị đau.
  • Sự tiến công của những loại virus cực độc làm cho cho bệnh nhân bị đau ở đầu dữ dội.
  • Do mất sức: khi bị ngộ đôc thì thân thể phải huy động toàn bộ năng lượng để sản sinh ra những vi khuẩn lợi, tiêu diệt vi khuẩn hại nên thường xuyên khiến cho cơ thể bị mất sức. Hoặc do bị nôn mửa, tiêu chảy kéo dài cũng làm ra hiện trạng này.
  • Mất nước sau khi nôn mửa, tiêu chảy, làm cho cơ thể mệt mỏi, thiếu nước, không thể dẫn truyền dinh dưỡng và nước cho các tế bào để biến đổi đến não bộ.

Cần làm gì khi bị ngộ độc gây đau nhức đầu

Cơn đau nhức ở đầu thường xuyên nảy sinh do có sự tấn công của những vi khuẩn hại, nên chỉ cần loại bỏ được chúng, tức là loại bỏ được chất độc trong cơ thể ra bên ngoài thì cơn đau tại đầu sẽ tự biến mất. các biện pháp loại bỏ độc tố cho cơ thể đó là:
  • Kích thích gây nôn: khi phát hiện có triệu chứng thất thường trong thức ăn, bạn cần phải nhanh chóng loại bỏ chúng ra ngoài trước khi thành ruột kịp hấp thụ chúng bằng cách móc tay nhẹ tại cuống lưỡi hoặc pha nước muối cho người nhiễm độc uống.
  • bổ sung nước và các chất điện giải để cân bằng lượng nước cho cơ thể do bị mất nước.
  • Loại bỏ độc tố trong thân thể bằng cách sử dụng những loại men vi sinh


như thế với trường hợp của bác Ngọc rất có thể là do bị ngộ độc gây đau nhức vùng đầu, nên chỉ cần bác loại bỏ được những độc tố trong thân thể thì tự khắc cơn đau sẽ biến mất. Chúc bác mau khỏe !


Nguồn: http://daudauvanmach.blogspot.com/2017/08/ngo-doc-gay-dau-dau.html
Previous
Next Post »