Khi nào hiện trạng trẻ đau nhức đầu và nôn ở trẻ là triệu chứng hiểm nguy

hiện tượng trẻ bị nhức đầu và buồn nôn là tình trạng khá phổ biến ở các bé nhất là khi thời tiếtquá nóng nựcc hay mưa nắng thất thường. chính vì thành thử những mẹ thường xuyên chủ quan trong việc điều trị cho các bé. Tuy nhiên các mẹ lại ko hề biết những dấu hiệu đó có ảnh hưởng lớn như thế nào đến sức khỏe của những bé. Bài viết này sẽ làm rõ các tác động của việc đau đầu và buồn nôn tại những bé để như một hồi chuông cảnh tỉnh các mẹ nên coi trọng sức khỏe của những bé hơn nữa.

lý do khiến trẻ bị đau nhức ở đầu và nôn là gì?

Khi trẻ còn nhỏ sức đề kháng còn yếu, do vậy nguyên nhân làm cho trẻ bị đau tại đầu và nôn có rất nhiều. Theo các bác sỹ các lý do chính dẫn đến hiện tượng này là do:
  • Sâu răng, viêm tai, viêm xoang, mọc răng, nóng sốt, … làm cho cho trẻ dễ dàng mắc phải hiện tượng đau tại đầu và nôn. những trẻ có độ tuổi lớn hơn mắc phải tình trạng này có thể do đau nhức ở đầu, đau một phía đầu, viêm xoang thường là viêm đường hô hấp, …
  • Trường hợp những bé bị đầu bị đau kéo dài mà kèm theo hiện tượng nôn ói tăng dần tái diễn vào sáng sớm,… có thể là dấu hiệu cửa bệnh bướu não tại trẻ em. Gia đình nên cho những bé đi khám ngay tránh hiện trạng nghiêm trọng hơn.

Khi nào tình trạng trẻ đau nhức vùng đầu và nôn là báo hiệu hiểm nguy


Nhiều bố mẹ ông bà đã thường không chú ý lắm đến những dấu hiệu này của trẻ mà nghĩ do trẻ mải chơi. Nhưng các biểu hiện này có điều kiện là báo hiệu biểu hiện của một số bệnh như:
  • Viêm màng não: Bệnh viêm màng não là bệnh lý gây viêm lớp màng bao quanh não và dịch não tủy gây tăng áp lực não và giảm đi lưu thông dịch não tủy. biểu hiện trước nhất của bệnh là đau vùng đầu, buồn nôn kèm theo là sốt cao liên tục. Gia đình nên hỏi những bé rõ có thấy thị lực, thính lực giảm bớt ko, cơn nhức đầu như vậy nào đồng thời cũng nên cặp nhiệt độ liên tiếp để xem hiện tượng sốt của bé để đúng lúc đưa bé tới bệnh viện khám chữa.
  • U não: Khả năng này thì khá hiếm gặp Tuy nhiên không thể loại trừ trường hợp ko xảy ra. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây đau nhức ở đầu nôn ói ở trẻ với % 1/40000. Khi những bé kêu đau vùng đầu dai dẳng dẫn đến trẻ không thể ngủ ngon đồng thời hiện tượng đau ở đầu và buồn nôn lại tiếp tục tái diễn vào sáng ngày hôm sau thì gia đình nên đưa bé đi khám để làm rõ nguyên do.

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ bị đau nhức ở đầu và nôn
  • Trong trường hợp trẻ bị nhẹ những cha mẹ nên lau qua người cho trẻ, khuyến khích các bé nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, không nên ham chơi để lánh hiện trạng stress, mệt mỏi. Đồng thời cũng nên cho trẻ uống nhiều nước để lánh hiện trạng bị mất nước.
  • Nên hay trò chuyện với trẻ, không nên áp lực thường xuyên căng thẳng cho chúng.
  • Rèn luyện cho trẻ ngay từ bây giờ các nếp tốt, thói quen lành mạnh, tập thể dục đều đặn để lánh khỏi nhiều bệnh.
  • chú ý tới trẻ nhiều hơn mỗi khi trẻ bị bệnh, có khả năng xoa bóp, chườm lạnh những phần bị đau cho các bé tại các vị trí đau.
  • Hướng dẫn các bé cách tụt stress bằng những bài tập thở. Điều này có điều kiện giúp trẻ không vì căng thẳng mà đau nhức đầu và nôn.
  • Khi các cơn đau nhức vùng đầu làm trẻ khó chịu bạn có thể cho trẻ uống những loại thuốc như giảm thiểu đau paracetamon,… những loại thuốc này bạn cũng nên hỏi qua bác sĩ để có cách sử dụng chuẩn nhất cho trẻ.

Nguồn: http://dongykydieu.com/tre-bi-dau-dau-va-non-cho-nen-coi-thuong.html
Previous
Next Post »