Vì sao đói bụng gây đau đầu

các chuyên gia dinh dưỡng thế giới đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng quyết định tới 40% lý do gây những chứng bệnh đau nhức ở đầu. Trong đó việc thêm vào chế độ dinh dưỡng không hợp lý, để đói bụng gây đau nhức ở đầu là các nguyên do phổ biến.



tại sao đói bụng gây đầu bị đau


các người có thói quen bỏ bữa, ăn ko chuẩn bữa, ăn kiêng là các tác nhân khiến thân thể không có đủ nguồn dinh dưỡng nạp vào, khi mà hàng giờ đều phải tiêu tốn năng lượng cho những hoạt động của thân thể. Do đó khi bị đói bụng sẽ dẫn đến cho các cơn đầu bị đau tái diễn.

những cơn đau đầu do bị đói hay ko có triệu chứng rõ ràng như các bệnh khác. đôi lúc bạn cảm nhận bị đau đầu trước rồi mới bắt đầu cảm nhận thấy mình bị đói. Hoặc bạn cảm nhận đói cồn cào và xuất hiện triệu chứng chóng mặt, đầu bị đau. Tham khảo thêm: thường bị đau vùng đầu chóng mặt là bị bệnh gì

hiện trạng này xảy ra là do khi bạn đói thì lượng đường trong máu bị suy thuyên giảm, khiến cho quá trình vận chuyển máu và những dưỡng chất lên não bị chậm lại và làm ra đau nhức đầu.

tuy vậy để tăng đường huyết mau chóng, cắt giảm thiểu được cơn đau nhức ở đầu thì không chỉ là việc bạn ăn nhanh một chiếc kẹo ngọt là có khả năng giải quyết hết được mọi vấn đề. Đây là một quan điểm sai lầm, bởi nguyên do chính gây ra hiện trạng này đó là do bạn không có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bạn thường bỏ bữa. Do vậy, bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, để loại bỏ được các tác nhân gây nhức đầu cho chính mình.


Cần phải thêm vào dinh dưỡng thế nào để né bị đau đầu?

Nếu bạn bị đói bụng gây đau vùng đầu mà ngay lập tức sử dụng các loại thuốc giảm đi đau thì sẽ gây hại cực kỳ lớn đến gan thận và cả dạ dày nữa. Bởi vậy khi bị đói mà bạn có cảm giác đau nhức ở đầu, chóng mặt hoa mắt thì bạn nên thêm vào chế độ dinh dưỡng như sau:
  • Ẳn những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột: theo những nghiên cứu mới đây nhất về bệnh lý đầu bị đau thì khi chế độ ăn uống bị đổi thay bất ngờ, không cung cấp đủ kalo, những chất tinh bột sẽ khiến các cơn đau tại đầu nảy sinh nhiều thêm. những thức ăn chứa carbohydrate cao sẽ khiến não hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra lượng đường trong máu thấp cũng là tác nhân làm nên tình trạng này.
  • Hạn chế ăn bột ngọt: bột ngọt - excitotoxins là một hóa chất gây tổn thương não và hệ thần kinh trung ương, gây mất kiểm soát các chức năng của cơ thể, nhiễu loạn giấc ngủ, rối loạn tuổi dậy thì... Do vậy bạn không nên sử dụng nhiều bột ngọt, bởi chúng sẽ khiến cho bạn bị đầu bị đau thường xuyên và tăng nặng hơn, gây ức chế sự hình thành vasopressin - hormone chống bài niệu giúp cơ thể ngăn chặn việc đi tiểu nhiều lần. Chính đây là nguyên do làm cho cơ thẻ bị rơi vào hiện trạng đau tại đầu, khô miệng, hôn mê sâu.
  • Ẳn đủ bữa: phần lớn nguyên nhân là do bị đói bụng gây đau tại đầu nên người bệnh cần phải thêm vào dinh dưỡng và thức ăn cần thiết khi đói. mỗi ngày nên ăn 3 bữa và đúng giờ với chế độ dinh dưỡng phù hợp. Điều này sẽ giúp điều hòa đường huyết và giảm đi hiện trạng đau nhức vùng đầu cho bạn.

Nguồn: http://daudauvanmach.blogspot.com/2017/08/doi-bung-gay-dau-dau.html
Previous
Next Post »