Các loại đau cơ lưng thường thấy

Bệnh đau cơ lưng là một bệnh lý không quá xa lạ với mỗi người, bệnh tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây nên rất nhiều phiền toái. Vậy, có những loại đau cơ lưng nào? Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc những loại đau cơ lưng phổ biến nhất.


các loại đau cơ lưng


Thông thường, tất cả mọi người đều phải chịu chung một cảm giác đau nhưng vị trí đau lại không giống nhau, có những ngời đau lưng bên trái, có người đau lưng bên phải, có người đau lưng trên, có người lại đau lưng dưới…

Đau lưng trên – Đau lưng dưới


Có thể nói, đây là hai dạng đau lưng thường gặp nhất ở mỗi người.

Đau lưng trên là kiểu đau lưng mà người bệnh có cảm giác đau nhức vùng xương sống tại khu vực ngực cũng như các cơn đau có xu hướng lan sang vùng bả vai cũng như cánh tay. Trong trường hợp bệnh nhẹ người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, bệnh nặng thì tình trạng bệnh sẽ nặng hơn khi cánh tay bị mất kiểm soát cũng như khó cử động.

Đau lưng dưới thường đau ở vùng thắt lưng, có thể lan xuống mông, đùi và chạy cả xuống chân theo dây thần kinh. Lâu dần, bệnh gây nên tình trạng liệt vĩnh viễn ở mỗi người. Bệnh đau lưng trên khiến người bệnh đi lại rất khó khăn, ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Những người bị đau lưng dưới thường sẽ kèm theo bệnh đau dây thần kinh tọa.

Khi lưng xuất hiện bất cứ bệnh lý nào người bệnh cũng nên tới gặp bắc sỹ để tiến hành một số xét nghiệm, từ đó mới có thể tiến hành khắc phục bệnh một cách nhanh nhất.'

Tham khảo thêm:


Đau lưng trái – Đau lưng phải


Bạn có thể cảm thấy lưng bên trái hoặc lưng bên phải đau, kèm theo nó có thể đau chân trái hoặc đau chân phải, thông thường nếu như kéo theo trường hợp đau chân tức là người bệnh bị thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng các đĩa đệm tràn ra ngoài do người bệnh thường xuyên làm việc ảnh hưởng tới lưng. Không chỉ vậy, cũng có thể do người bệnh chơi thể thao quá sức, làm một động tác sai tư thế quá lâu. Nếu thoát vị đĩa đệm vùng cột sống tại lưng sẽ gây nên tình trạng đau lưng, tuy nhiên chính vị trí thoát bị đĩa đệm sẽ gây nên các vị trí đau khác nhau.

Nếu như dây thần kinh trên trái bị các đĩa đệm trang ra chèn ép thì sẽ gây nên tình trạng đau lưng bên trái, dây thần kinh bên phải bị chèn ép thì sẽ gây nên tình trạng đau lưng bên phải. Và đặc biệt, nếu như bệnh thoát vị đĩa đệm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng cực kì nguy hiểm cũng như khó có thể điều trị dứt điểm được.

Đau lưng cấp tính – Đau lưng mãn tính


Bệnh đau lưng cấp tính là tình trạng bệnh đau lưng khi ở giai đoạn đầu. Các cơ đau thường kéo đến một cách bất ngờ, không báo trước, các cơn đau chỉ kéo dài từ 3 – 5 ngày sau đó sẽ hết. Quá trình điều trị bệnh cũng hết sức đơn giản và dễ dàng.

Đau lưng mãn tính là tình trạng bệnh bệnh đau lưng cứ tái đi tái lại nhiều lần. Bệnh đau lưng mãn tính thường rất khó điều trị, do vậy, người bệnh nên nhanh chóng điều trị khi nó mới xuất hiện ở giai đoạn mãn tĩnh. Chỉ như vậy, mới nhanh chóng giải quyết được tình trạng bệnh này một cách nhanh chóng nhất.



Mỗi loại bệnh đau cơ lưng có những biểu hiện đau ở những vị trí khác nhau. Tuy nhiên, dù là đau lưng loại nào thì mỗi người nên nhanh chóng tìm ra phương pháp điều trị bệnh hợp lý nhất, giúp bệnh không biến chứng thành những dạng nguy hiểm hơn.
Previous
Next Post »