Tại sao người già lại thường bị đau cơ lưng

Bệnh đau cơ lưng là bệnh lý xuất hiện rất phổ biến ở người già, bệnh gây nên những phiền toái cực kì nguy hiểm. Không chỉ vậy, nếu người già không điều trị bệnh đau cơ lưng nhanh chóng có thể gây nên những phiền toái rất mệt mỏi. Vậy, tại sao người già thường bị đau cơ lưng?


Tại sao người già lại thường bị đau cơ lưng

Nguyên nhân gây đau cơ lưng ở người già


Nguyên nhân do tuổi tác: Khi tuổi càng cao thì chức năng của cơ thể càng suy yếu như khả năng hấp thụ can xi, dãn dây chằng…

Hiện tượng căng cơ bắp, dây chằng có thể gặp ở một số người: Thừa cân béo phì, nâng vật quá nặng, người cao tuổi thừa cân, xúc động mạnh…

Người lao động làm việc quá sức, phải mang vác các vật nặng vật nặng và đứng trong thời gian dài, công việc lặp đi lặp lại nhiều lần, ngồi nhiều trong thời gian quá dài.

Nguyên nhân gây bệnh đau cơ lưng ở người cao tuổi cũng có thể là do người bệnh mắc một số bệnh lý như sỏi đường tiết niệu, hội chứng dạ dày – tá tràng, bệnh nhiễm trùng cấp tính, viêm mặt xương khớp….

Ở người già, sức đề kháng cũng như sự dẻo dai, chịu đựng của các bộ phận không còn được như người trẻ nên khả năng mắc bệnh rất cao, bệnh đau cơ lưng cũng vì vậy mà dễ xảy ra hơn.

Tham khảo thêm:


Phòng ngừa bệnh đau cơ lưng ở người già


Đối với đối tượng người cao tuổi nên phòng ngừa bệnh đau lưng bằng cách phòng tránh các hiện tượng căng dãn cơ bắp và nên bổ sung chất dinh dưỡng cũng như tập luyện để tăng cường cơ bắp cho cột sống.

Không nên ngủ trên đệm quá mềm sẽ khiến cho cột sống bị cong vẹo, không gối đầu quá cao cũng như nằm cong.

Người già không nên mang vác những vật quá nặng, không nên khom lưng xuống nhấc những những vật quá nặng sẽ khiến cho cho cơ lưng bị tác động một cách quá đột ngột. Cách đơn giản nhất người bệnh nên ngồi xuống một cách từ từ rồi nhấc vật một cách chậm rãi dựa vào sức của đầu gối.

Người cao tuổi nên tập một dáng đi tốt cho sức khỏe, khi đi bụng nên phẳng, hướng xương chậu về phía sau, dáng đi như vậy sẽ khiến cho cột sống vững hơn. Nếu đứng lâu người bệnh nên để một chân lên cao hơn một chút để xương chậu được ngả về phía sau.

Không nên ngồi quá lâu một chỗ, nên tích cực vận động đi lại để lưng được nghỉ ngơi thư giãn. Không nên ngồi trên ghế có đệm quá mềm.

Tích cực tập các bài thể dục tốt cho xương khớp, tăng cường bắp thịt đồng thời tăng cường sức mệnh cho bắp thịt. Các bài tập có thể tập vào sáng sớm hoặc buổi tối. Không sử dụng các chất kích thích, không hút thuốc lá, duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lý, đủ chất…

Bệnh đau cơ lưng ở người già là một bệnh lý đơn giản nhưng khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh có thể phòng tránh được vì vậy mỗi người phải tích cực duy trì một lối sống lành mạnh với những thói quen tốt.
Previous
Next Post »