Đau cơ lưng ở trẻ nhỏ do đâu?

(Kiến Thức Bệnh Đau Cơ Lưng) - Nếu bạn nghĩ chỉ có người lớn mới mắc bệnh đau lưng thì điều này là hoàn toàn sai nhé. Bệnh đau lưng có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào trong đó có trẻ em. Vậy, đau lưng ở trẻ nhỏ do nguyên nhân nào gây ra? Bệnh gây nên những nguy hiểm nào cho các em. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây

Nguyên nhân gây bệnh đau lưng ở trẻ em


Riêng với đối tượng trẻ em có nhiều nguyên nhân gây bệnh đau lưng mà các bậc làm cha mẹ đôi khi vô tình lại là thủ phạm gây nên những nguyên nhân ấy.

- Cặp sách quá nặng: Hiện nay, mỗi ngày đến trường các bé mang theo một chiếc balo nặng 3 -4 kg là chuyện bình thường. Trong khi cơ thể bé chỉ khoảng 20 kg trở lên thì có khác gì một con rùa hàng ngày mang theo cái mai của mình. Hoạt động này cứ diễn ra từ ngày này quá ngày khác, tháng ngày qua tháng khác rồi một ngày bé kêu đau lưng, mỏi lưng bố mẹ mới bắt đầu tá hỏa đi tìm các loại thuốc chữa trị. Khi các con soạn sách vở bố mẹ nên nhắc nhở con chỉ mang những loại sách vở cần thiết, không mang đồ chơi đến lớp. Nếu con đi xe tới trường hãy giúp con để cặp sách đằng trước giỏ hoặc phía sau xe.


Đau cơ lưng ở trẻ nhỏ do đâu?


- Ngồi học quá nhiều: Con bạn có học cả ngày ở trường, rồi đến khi ra khỏi lớp lại đến trung tâm, chuyển từ trung tâm về nhà lại tiếp tục ngồi vào bàn học. Suốt một ngày con chỉ học và ngồi trên bàn học. Việc ngồi trên bàn học có kích thước không phù hợp là điều quá phổ biến. Chính việc này gây nên hiện tượng đau cơ lưng do ngồi sai tư thế. Bộ giáo dục đã giảm tải việc học thì mỗi bậc phụ huynh cũng nên giảm tải cho con mình. Điều quan trọng là con có thể phát triển khỏe mạnh phải không nào?

- Vận động quá ít: Trẻ không có thời gian để vui chơi giải trí, hoặc nếu có thì cũng là nằm trên ghế xem him hoạt hình… Không tham gia các hoạt động thể chất không những khiến trẻ lười vận động còn khiến trẻ yếu hơn những đứa trẻ khác. Bệnh đau lưng cũng vì vậy mà dễ dàng tấn công trẻ.

- Chấn thương do vận động: Một số hoạt động thể dục thể thao giúp trẻ vui chơi giải trí đồng thời cũng có thể là nguyên nhân gây nên bệnh đau lưng khi trẻ chơi sai tư thế hay vận động quá mức. Hãy dạy con các môn thể thao một cách bài bản, dạy bé chơi vừa tăng thêm tình cảm gia đình vừa giúp con tránh được những tổn thương không đáng có.

Tham khảo thêm:


Cách phòng tránh bệnh đau lưng ở trẻ em.


Bệnh đau lưng ở trẻ em chủ yếu do hoạt động hàng ngày của bé gây ra. Bệnh sẽ gây nên những đau đớn cũng như phiền toái trong cuộc sống của bé. Duy trì cho bé một cuộc sống lành mạnh, khỏe khoắn là điều mà mỗi bậc cha mẹ nên đặc biệt quan tâm.

- Nên duy trì cho bé vận động thể chất hàng ngày, tránh việc ngồi 1 chỗ.

- Ăn uống đủ chất, đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Giúp con mang cặp đến trường, hoặc để cặp vào giỏ xe nếu con đi xe đi học.

- Tạo điều kiện cho con nghỉ ngơi xen lẫn việc học, không nên học quá sức.

Trẻ em là hi vọng của mỗi gia đình. Chắc chắn, gia đình nào cũng sẽ đặt rất nhiều niềm tin và sự kì vọng vào các con. Tuy nhiên, chính cha mẹ phải là những người bảo vệ sức khỏe cho các con, giúp các con khỏe để phát triển.
Previous
Next Post »