Tìm hiểu bệnh đau cơ lưng là gì?

Bệnh đau cơ lưng là gì? Nguyên ngân gây bệnh ra sao và điều trị bệnh đau cơ lưng bằng cách nào? Bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn những kiến thức căn bản nhất về bệnh đau cơ lưng.


Tìm hiểu bệnh đau cơ lưng là gì?

Bệnh đau cơ lưng là gì?


Trong thực tế, đau lưng có rất nhiều loại, có thể là đau âm ỉ, đau liên tục, đau đột ngột, đau thắt… Cơn đau lưng có thể xảy đến nếu như người bệnh bị ngã hoặc gặp một tai nạn nào đó, đôi khi chỉ là nâng một vật nặng thôi cũng có thể gây nên bệnh đau cơ lưng.

Bệnh đau cơ lưng không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu như không kịp thời điều trị sẽ gây nên những biến chứng khá nguy hiểm cho sức khỏe của mỗi người.

Nguyên nhân gây bệnh đau cơ lưng


Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây đau cơ lưng, biết được nguyên nhân gây bệnh cũng chính là tìm ra phương pháp phù hợp nhất để điều trị bệnh lý này.

1. Căng cơ hoặc duỗi người một cách quá đột ngột, thông thường hiện tượng căng cơ thường xảy ra tại vị trí thắt lưng, các cơ bị tổn thương do hành động kéo căng quá mức.

2. Do chấn thương va đập, sự va đập quá đột ngột dẫn đến đau lưng, tổn thương các dây chằng, các cơ bị tổn thương, bị kéo căng quá mức vô cùng nguy hiểm cho lưng va dẫn tới tình trạng đau cơ lưng.

3. Người bệnh làm việc quá sức, mang vác nặng cũng như làm việc không đứng thư thế trong khoảng thời gian dài.

4. Các tư thế vận động, tập luyện sai nhưng được duy trì thường xuyên.

5. Một số công việc như: Nhân viên văn phòng, những người lái xe tải, thợ may, … công việc đòi hỏi họ phải ngồi nhiều cũng như ít vận động rất dễ bị đau cơ lưng.

Tham khảo thêm:




Biểu hiện bệnh đau cơ lưng


Bệnh đau cơ lưng có nhiều biểu hiện bệnh khác nhau, trong đó những biểu hiện bệnh dưới đây được coi là phổ biến hơn cả.

- Người bệnh ban đầu sẽ cảm thấy vùng lưng bị đau âm ỉ, sau đó các cơn đau sẽ tăng dần lên, nó cũng khiến cho người bệnh cảm thấy cứng lưng khó quay phải cũng như quay trái.

- Nếu đau cơ lưng sau khi tập thể thao thì cơn đau sẽ nhói một cái sau đó đau và kết thúc sau vài ngày, không kéo dài âm ỉ.

- Khi người bệnh vận động mạnh hoặc chạy nhảy thì cơn đau lưng sẽ tăng lên, khi nghỉ ngơi cũng như giảm vận động thì lại về trạng thái bình thường.

- Nếu như bệnh tiến triển lâu dài thì cơn đau không chỉ xuất hiện tại lưng, nó sẽ lan xuống háng cũng như đùi và chân của người bệnh. Khi đi, người bệnh phải ưỡn ra trước cũng như gặp khá nhiều khó khăn trong các hoạt động.

Cách điều trị bệnh đau cơ lưng


Thông thường, các triệu chứng đau cơ lưng do căng cơ thường không quá nguy hiểm, nó thường là các cơn đau cấp tính, hiện nay cũng có khá nhiều phương pháp điều trị, rất đơn giản, bạn cũng có thể tham khảo.

Nghỉ ngơi: Đau lưng do căng cơ nên nên nghỉ ngơi, tuy nhiên không nên nghỉ ngơi quá lâu, thay vào đó nên nghỉ 1 – 2 ngày rồi tiếp tục vận động nhẹ.

Dùng thuốc giảm đau do chỉ định của bác sỹ.

Chườm đá hoặc chườm nống có thể mang đến những tác dụng vô cùng hiệu quả, nó có thể tác động trực tiếp lên vị trí đau, nhanh chóng giảm đau hiệu quả.

Có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về các thao tác vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt..

Tham khảo chi tiết tại: Những phương pháp chữa đau cơ lưng phổ biến

Bệnh đau cơ lưng vốn dĩ là một bệnh lý không qau nguy hiểm, nhưng không phải vì thế mà bỏ qua nó. Khi xuất hiện những triệu chứng đau hãy nhanh chóng tìm phương pháp điều trị bệnh phù hợp.
Previous
Next Post »