Đau cơ lưng - Bệnh lý nguy hiểm chớ nên chủ quan

Đau cơ lưng là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm, bệnh rất thường gặp ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, nhiều người khá chủ quan khi mắc bệnh mà không sử dụng bất cứ phương pháp điều trị nào. Vậy nên, những hậu quả đáng tiếc đã xảy ra. Vậy, bệnh đau lưng là bệnh lý như thế nào?

Tham khảo thêm:


Đau cơ lưng - Bệnh lý nguy hiểm chớ nên chủ quan

Nguyên nhân gây bệnh đau cơ lưng


Bệnh đau lưng có rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể đến những nguyên nhân sau:

· Căng cơ do co hoặc duỗi người quá đột ngột, đây là nguyên nhân khá phổ biến dẫn tới bệnh lý đau lưng hoặc đau cơ lưng. Hiện tượng căng cơ thường xảy ra phổ biến nhất là tại khu vực thắt lưng, nó khiến cho các cơ bị tổn thương cũng như kéo các cơn đau đến gần hơn với người bệnh.

· Người bệnh làm việc quá tải, mang vác các vật nặng sai tư thế.

· Một số chấn thương, va đập, khiến cho dây chằng bị tổn thương, căng quá mức.

· Tập thể dục thể thao quá sức cũng khiến cho cơ lưng bị tổn thương, những người thường xuyên làm những công việc phải cúi, những người ít vận động cơ lưng.

· Nhiều người bị đau cơ lưng bởi cơ lưng – bụng yếu.

Nói chung, nguyên nhân gây bệnh đau cơ lưng chủ yếu là do người bệnh gây ra, những nguyên nhân khá chủ quan và hoàn toàn có thể khắc phục được.

Biểu hiện bệnh đau cơ lưng


Bệnh đau cơ lưng có những biểu hiện rất dễ nhận biết, và từ đó nhanh chóng có được phương pháp điều trị phù hợp:

· Ban đầu, người bệnh sẽ cảm thấy đau âm ỉ phía trong lưng, một vài có còn có hiện tượng co thắt lại khiến cho cơ lưng bị cứng và khó vận động, người bệnh khó có thể vận động được.

· Nếu người bệnh đau cơ lưng do chơi thể thao đột ngột sẽ cảm thấy khu vực lưng bị đau thắt.

· Đau hơn khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

· Bệnh có thể lan xuống mông cũng như khu vực đùi. Việc đi lại trở nên khó khăn hơn cũng như các hoạt động hàng ngày không được linh hoạt như trước.

Biến chứng bệnh đau cơ lưng


Thực chất, đau cơ lưng không phải bệnh lý quá nguy hiểm, tuy nhiên, nếu như người bệnh không nghiêm túc điều trị mà chủ quan khi bệnh xuất hiện có thể gây nên những biến chứng:

Đau dai dẳng kéo dài: Những cơn đau lưng dai dẳng kéo dài khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu, đặc biệt là những người thường xuyên phải ngồi một chỗ, những người vận động thường xuyên và liên tục.

Khó vận động: Việc vận động lừn trở nên hết sức khó khăn, gây trở ngại cho quá trình làm việc cũng như sinh hoạt. Tất cả mọi động tác, cử chỉ đều phải nhẹ nhàng, thuận theo những cơn đau.

Có thể là do đau dây thần kinh tọa gây nên: rất có thể cơ lưng đặc biệt khu vực thắt lưng là do đau dây thần kinh tọa. Tình trạng bệnh này nguy hiểm vô cùng, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm.



Thực ra, đau cơ lưng không phải là một bệnh lý quá đơn giản. Điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân gây nên bệnh là do đâu. Đôi khi, có những nguyên nhân rất đơn giản không hề ảnh hưởng gì, có những nguyên nhân lại vô cùng nguy hiểm là một bệnh lý nào đó, không điều trị nhanh thì sẽ gây nên rất nhiều biến chứng.
Previous
Next Post »