Vì sao bị thiếu canxi lại làm nhức đầu?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng khi bị thiếu canxi thì ko chỉ làm ra các bệnh lý về xương khớp mà nó còn tác động đến hệ thần kinh và làm ra các cơn đau đầu. Vậy thực tiễn bị thiếu canxi có gây đau ở đầu không?Chúng tôi sẽ đi phân tích và lý giải điều này trong bài viết bên dưới.







Thiếu canxi ảnh hưởng như vậy nào đến hệ thần kinh?

Như chúng ta đã biết canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các cử động của cơ xương khớp và các cử động dẫn truyền thần kinh của thân thể. Do vậy khi bị thiếu canxi chúng sẽ tác động rất lớn đến toàn bộ những vận động của hệ thần kinh trung ương và làm nên những hiện tượng:

Mất ngủ: các người bị thiếu canxi thì thường bị khó ngủ, ngủ ko sâu giấc, sáng dậy không tỉnh táo. Do trong chế độ ăn uống, k cung cấp đủ lượng canxi cấp thiết cho thân thể khiến cho quá trình chuyển hóa chất trong xương và những hoạt động khác bị gián đoạn và gây nên khó ngủ.

thường xuyên cáu gắt: ngoài báo hiệu bị thiếu canxi gây loãng xương thì nó cũng tác động cực lớn vào hệ thần kinh trung ương. Chúng làm nên hiện tượng bị ốm yếu thần kinh và tụt năng lực điều tiết thần kinh làm cho cho bệnh nhân bất ổn về tinh thần, luôn quên, dễ dàng cáu gắt, tính tình thay đổi không bình thường ngủ li bì, ngủ mê man.

Để trả lời cho câu hỏi bị thiếu canxi có gây đau tại đầu k thì chúng tôi xin khẳng định là có Bởi khi canxi trong đường huyết bị tụt xuống, nó gây nên hiện tượng chóng mặt đau nhức ở đầu.Tuy nhiên hiện tượng này nếu xét nghiệm thì rất khó để phát hiện ra bị thiếu canxi luôn k, do nó chỉ xuất hiệ trong thời gian ngắn rồi lại quay lại trạng thái bình luôn. tình trạng này nảy sinh khi bạn ngồi lâu và đứng lên bị chóng mặt, cơn nhức đầu xuất hiện thoáng qua.

Huyết áp cao: một trong các nguyên do gây đầu bị đau là do huyết áp cao và đây cũng là biêu hiện của hội chứng bị thiếu hụt canxi. Do hệ tim mạch muốn hoạt động điều hòa thì phải có hệ thống canxi dự trữ đủ và ổn định trong thân thể, nếu thiếu canxi thì vận động của hệ tim mạch cũng bị ảnh hưởng, làm cho tình trạng mất điều hòa huyết áp, tim mạch.

những bệnh lý về thần kinh: magie và Vitamin D kết hợp với canxi có công dụng điều chỉnh những xung điện thần kinh của cơ thể, chặn hiện tượng bị co giật, co thắt bị xảy ra khi thiếu canxi.

Tại sao bị thiếu canxi lại gây đau nhức ở đầu?

tình trạng đau vùng đầu do thiếu canxi làm ra là do canxi trong máu bị giảm xuống, lúc đó tuyến Cận giáp sẽ báo lại thông tin với hệ thần kinh trong ương là trong máu đang bị thiếu canxi, lúc này thì hệ thần kinh trung ương phản ứng lại là sẽ điều tiết lượng canxi trong xương, tức là cho đường huyết vay tạm thời canxi trong xương. Vì vậy mà cơn đau tại đầu, chóng mặt sẽ chỉ xuất hiện khoảng vài chục giây là biến mất.

thực tế thì hiện trạng bị thiếu canxi nếu kéo dài sẽ gây nguy hại đến sức khỏe, do vậy chúng ta cần phải thêm vào lượng canxi cần thiết cho cơ thể, nên cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý và uống sữa và bổ sung những thức ăn giàu canxi như trứng, thịt, cá... Điều này ko chỉ giúp phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp mà còn hạ tình trạng bị ảnh hưởng đến dây thần kinh trung ương gây đau nhức vùng đầu.

Chắc hẳn với các thông tin bài viết vừa rồi bạn đã có khả năng trả lời được câu hỏi thiếu canxi có gây đau đầu không? những cơn đầu bị đau do thiếu canxi luôn chỉ nảy sinh vài giây, do vậy nếu như bạn bị đau kéo dài, cơn đau dữ dội thì nên đi khám sớm để có phương án điều trị bệnh đúng lúc.

Nguồn: http://daunuadausau.blogspot.com/2017/08/thieu-canxi-co-gay-dau-dau-khong.html
Previous
Next Post »