Những nguyên do gây đầu bị đau sau khi tập thể dục là gì?

Để giải tỏa căng thẳng, stress công việc luôn các lo lắng trong cuộc sống, ngoài việc nghỉ ngơi nghỉ ngơi thì luyện tập thể dục thể thao là cách tích cực nhất. tuy vậy hiện nay lại có nhiều người phàn nàn rằng họ bị đau nhức ở đầu sau khi tập thể dục. Vậy thực hư chuyện này như thế nào và vì sao tập thể dục lại là một trong các nguyên do làm ra các cơn đau ở đầu cho bạn?

Để lý giải tình trạng khó hiểu này chúng tôi đã thực hành khảo sát trên 100 người đang tham gia các bộ môn thể dục thể thao. Kết quả khảo sát k quá đột ngột bởi chỉ có khoảng 2% đầu bị đau sau khi tập các bài tập nhẹ nhõm, 60% các người bị đau nhức ở đầu do tập những bài tập cơ bắp. Và phần lớn kết quả khảo sát đều cho thấy đàn ông chiếm tỷ lệ các cơn đầu bị đau sau khi tập thể dục là cao hơn phái yếu.

đau nhức ở đầu sau khi tập thể dục có biểu hiện gì?


Đa phần các người bị đầu bị đau sau khi tập thể dục thì thường xuyên nảy sinh các cơn đau:

Đau nhiều tại vùng nửa trên đầu, cơn đau chóng vánh lan ra vùng sau gáy, đau xuyên đỉnh đầu thường xuyên đau kiểu giật giật theo nhịp đập của mạch. Nhưng nếu người mắc bệnh nghỉ ngơi khoảng 5 phút thì cơn đau lại mau chóng biến mất.





Nhiều khi bệnh nhân đang tập chạy hoặc tập những bài tập tạ nặng cũng có điều kiện nảy sinh cơn đau nhói ở vùng sau gáy. Ngoài ra còn nảy sinh các dấu hiệu như: chóng mặt, buồn nôn, nôn, choáng váng, mất thăng bằng, tăng huyết áp, nhiễu loạn nhịp tim... tăng nguy cơ đột quỵ.

nguyên nhân gây đau nhức ở đầu sau khi tập thể dục là gì?


Chúng ta biết đến các lợi ích mà những bài tập thể dục đem lại cho ta đó là giúp tăng lưu thông máu lên não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, rèn luyện sức khỏe xương khớp. mặc dù vậy việc rèn luyện các bài thể dục thể thao quá khả năng chịu đựng có điều kiện lại là tác nhân gây nên tăng lượng máu lên não quá nhiều, gây ứ trệ máu, thừa CO2 trong máu, nồng độ acid latic trong máu bị tăng cao, tăng nhịp tim... Và một trong những tác nhân gây ra những hiện trạng này đó là do:

Chế độ dinh dưỡng: thể dục là cách tiêu tốn kalo cực nhanh. Nếu trước khi tập hoặc sau khi tập mà bạn ko có chế độ ăn để bù đắp năng lượng bị mất đi do luyện tập thì sẽ tăng nguy cơ bị đầu bị đau, mệt mỏi. Việc thêm vào nước và bữa ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, loại bỏ hiện trạng đầu bị đau sau khi tập luyện.

Chế độ luyện tập: nhiều người cho rằng họ phải cố gắng giảm béo, luyện tập cơ bắp bằng các bài tập tạ vô cùng nặng, những bài tập quá mức. Nhưng họ lại ko biết rằng, chính suy nghĩ sai lầm này làm cho cho việc tập luyện thể thao k còn là để rèn luyện sức khỏe nữa mà nó đang gây tác dụng quay trở lại. các vận động mạnh có điều kiện dẫn đến nhịp tim bị nhiễu loạn, tăng huyết áp, các mạch máu bị giãn nở quá sức khiến não bộ bị căng thẳng và gây ra các cơn đau ở đầu. Do đó, để loại bỏ các tổn thương não bộ vùng phía sau đầu do tập các bài tập quá mức thì bạn nên lựa chọn các bài tập vừa sức với mình. Có chế độ luyện tập hợp lý, thường và đều đặn để duy trì sức khỏe.

như thế, để k còn xuất hiện các cơn đau nhức vùng đầu sau khi tập thể dục thì việc đổi thay các bài tập cho phù hợp và thêm vào chế độ dinh dưỡng không nên chậm trễ là biện pháp hữu hiệu nhất.


những chú ý khi luyện tập thể dục, thể thao
  • Bị đau tại đầu khi đang tập thì cần phải dừng ngay lại và mau chóng ngồi thư giãn ở chỗ thoáng mát
  • Uống nước ấm hoăc một cốc nước trà gừng để ổn định nhịp tim và huyết áp
  • k nên tiếp diễn tập luyện
  • Trao đổi lại với huấn luyện viên về hiện trạng của mình để kịp thời có sự thay đổi bài tập cho những buổi tập sau.

Nguồn: http://daunhucnuadau.blogspot.com/2017/08/tai-sao-bi-dau-dau-sau-khi-tap-the-duc.html
Previous
Next Post »