Mổ xoang có gây nên các cơn đau nhức ở đầu không?

Xin chào bác sĩ! Tôi bị viêm xoang mạn tính đã 5 năm nay, tôi thường bị ngạt mũi, đau nhức mũi, nước mũi thì liên tục chảy ra khiến tôi vô cùng khó chịu. Nhiều khi cơn đau xoang còn lan lên cả đầu dẫn đến tôi vô nhức nhối và rất thường cáu gắt. Công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng lớn vì bị mắc căn bệnh khó chịu này.

Tháng 6 vừa rồi tôi được bác sĩ lời khuyên cho phẫu thuật nội soi xoang mũi và hiện tượng bệnh của tôi đã gần như được loại bỏ. tuy vậy sau đó tôi lại cảm nhận bị đau ở đầu tăng thêm, không biết có phải do lúc làm phẫu thuật nội soi bác sỹ thực hiện thao tác ko chính xác và gây biến chứng đầu bị đau sau khi mổ xoang thường xuyên không? Mong bác sỹ sớm trả lời giúp tôi.

Nguyễn Trang, Thái Bình


Trả lời:

Xin cảm ơn bạn Trang đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Để giải đáp thắc mắc của bạn về hiện trạng bạn bị viêm xoang và đã thực hiện phẫu thuật xong, nhưng lại có báo hiệu lạ là bị nhức đầu dữ dội, thì bạn nên theo dõi tình trạng của mình thật cẩn thận. Nếu bạn thấy một trong các dấu hiệu biến chứng hậu phẫu viêm xoang sau thì nên mau chóng đi gặp bác sĩ của mình ngay nhé

những biến chứng thường xuyên gặp sau khi mổ xoang

cho dù biện pháp bạn Trang tiến hành là mổ nội soi, ưu điểm của nó là ko có để lại sẹo thường chảy máu các vẫn có nguy cơ mắc phải những biến chứng nguy hiểm. Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà vết mổ có sâu và rộng thường không thì sẽ có mức độ biến chứng khác nhau nhau:
  • Biến chứng sau vài giờ hoặc vài ngày đầu sau mổ: do niêm mạc mũi rất mỏng và dễ bị tổn thương. Nên khi bạn thực hành mổ thì báo hiệu ban đầu hay là bị chảy nước mũi, ngạt mũi nặng hơn so với trước khi mổ. mặc dù vậy đây lại là hiện tượng rất bình luôn sau mổ, nên nhiều người bị nhầm lẫn với biến chứng bị ngạt mũi khó thở do có vảy bên trong. các vảy sau khi mổ này làm bít tắc và chặn đường ống thở của người bệnh. Vảy này bị khô và đóng cứng lại ở khe niêm mạch và luôn có nguy cơ gây tổn thương cho niêm mạc, khiến bệnh có điều kiện bị tái tái phát.
  • Khi tiến hành mổ người ta luôn phải phun thuốc nhóm corticoid vào mũi, nên nhiều bệnh nhân mẫn cảm với thuốc và luôn gây nên những phản ứng với thuốc. Lúc này người mắc bệnh có thể thấy nảy sinh những đám bẩn, mủ hoặc dịch tiết ra và kèm các poolyp viêm nhiễm nhỏ. Bệnh có nguy cơ phát lại cao nếu mắc phải các biến chứng này.


Mổ xoang có làm nên những cơn đau tại đầu không?

Theo như trường hợp của bạn Trang gửi về cho chúng tôi thì bạn trước khi mổ xoang và cả sau khi mổ đều thấy có xuất hiện những cơn đau nhức đầu. Bạn muốn hỏi chúng tôi có phải các cơn đầu sau khi mổ xoang của bạn là do bác sĩ thực hành sai thủ thuật thường ko, thì chúng tôi không dám khẳng định điều này là có thường không. Bạn cần phải đến gặp bác sĩ để có chẩn đoán chính xác về điều này.

mặc dù vậy hiện trạng bạn thường xuyên xuất hiện các cơn đau nhức ở đầu sau khi mổ xoang thì chúng tôi xin khẳng định là không phải do biến chứng phẫu thuật xoang gây ra. Để tìm ra nguyên do gây ra các cơn đau nhức đầu của bạn Trang thì cần phải có sự chẩn đoán của bác sỹ, do đó bạn nên đến những bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thần kinh thăm khám sớm nếu bị đau vùng đầu kéo dài nhé. Chúc bạn mau khỏe.

Nguồn: https://daudausaugay.wordpress.com/2017/08/03/dau-dau-sau-khi-mo-xoang/
Previous
Next Post »