Những phương pháp chữa trị đau đầu một phía luôn quên

Tôi là Lan, năm nay 37 tuổi, công việc của tôi là làm kế toán. bác sỹ cho tôi hỏi là dạo gần đây tôi bị đau nửa đầu thường quên, công việc của mình thì k nhớ đã làm thường chưa. Nhiều khi các khoản thu chi công nợ ko nhớ đã đòi chưa, nên bị âm tương đối nhiều tiền công quỹ.

Tôi rất băn khoăn về tình trạng này, mấy hôm nay cơn đau một nửa đầu còn tăng nặng, nhất là về đêm, người hay cảm nhận khó chịu, không buồn làm việc gì cả. Tôi không biết các biểu hiện đau một phía đầu của tôi có phải là tôi đang bị bệnh u não thường xuyên không? Mong bác sĩ sớm trả lời giúp tôi. Tôi xin cảm ơn bác sĩ!





Trả lời:


Xin chào bạn Lan! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về ban biên tập chúng tôi. Vấn đề bạn hay gặp phải hiện nay đó là hiện trạng bị hay quên, đau nửa đầu dữ dội, ngoài ra kèm theo các dấu hiệu như người khó chịu, mệt mỏi rất có khả năng bạn đang bị chứng bệnh đau đầu một phía, chứ không phải bệnh u não.

Bởi thực chất bệnh đau một nửa đầu thường xuyên quên là hội chứng của bệnh đau nửa bên đầu. Đây cũng là tình trạng chung của rất nhiều những chị em phái yếu ở lứa tuổi trung niên. Do hệ thần kinh của đàn bà bao giờ cũng yếu hơn nam.

Đặc biệt ở lứa tuổi này những chị em luôn vào giai đoạn bị tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Nó làm cho lượng tiết tố trong cơ thể bị thay đổi đột ngột, dẫn đến cho những dây thần kinh trung ương k kịp thích nghi và gây ra tình trạng này

Bệnh đau một phía đầu ngoài những dấu hiệu trên của bạn Lan nói thì còn đi kèm các dấu hiệu như:

Chóng mặt, buồn nôn: người bệnh hay cảm thấy bị khó chịu, tiêu hóa kém, kém ăn, đứng lên ngồi xuống bị hoa mắt chóng mặt, buồn nôn do thiếu máu lên não.

đau nửa bên đầu bên phải hoặc bên trái: dây thần kinh trung ương bị chèn ép hoặc bị tổn thương, thiếu oxy và máu lên não gây nên các cơn đau chỉ một bên đầu.

Cơn đau đầu một phía giật từng cơn: bệnh nhân cảm thấy cơn đau tăng nặng và giật từng cơn, thấy rõ hiện tượng này khi cơn đau lan sang vùng thái dương.

đau một phía đầu đau nhiều về ban đêm, khi trời trở lạnh: trời lạnh khiến những mạch máu bị đông lại, máu và oxy lên não bị chậm lại quá trình vận chuyển. bệnh nhân thường bị đau tăng nặng hơn khi về đêm hoặc trời lạnh.


nguyên nhân gây bệnh đau một phía đầu thường xuyên quên có khả năng là do


Do công việc của bạn quá stress, hiện trạng này lại kéo dài, dẫn đến cho các dây thần kinh trung ương bị làm việc quá mức. Điều này khiến cho chúng bị tổn thương và gây nên các báo hiệu bệnh của bạn Lan.

Bệnh đau một phía đầu có điều kiện không nguy hiểm nếu được phát hiện và chữa trị không nên chậm trễ. tuy vậy nếu bệnh mạn tính và có báo hiệu tăng nặng thì sẽ gây đau đớn cho người bệnh. Thậm chí có khả năng gây đổ nhiều hệ lụy của những bệnh: u não, ung thư tủy não, viêm màng não, ung thư cột sống cổ… bệnh nhân sẽ bị tăng nguy cơ tử vong.


cách chữa đau một phía đầu thường xuyên quên


Bệnh đau một nửa đầu luôn quên ko chỉ tác động đến chất lượng công việc và cuộc sống của người mắc bệnh, mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. bệnh nhân cần phải tìm cách điều trị trị và loại bỏ căn bệnh khó chịu này.

Dùng thuốc Tây y y: đau nửa bên đầu hay dùng các loại thuốc hạ đau, kháng viêm như paracetamol, các loại thuốc tụt đau ko steroid. bệnh nhân đau tăng nặng có điều kiện được chỉ định tiêm thuốc giảm đi đau trực tiếp vào tĩnh mạch. tuy vậy bạn cần phải nghe theo sự chỉ dẫn của bác sỹ chứ ko được tự ý dùng thuốc, bởi thuốc có nhiều công dụng phụ gây ra hiểm nguy cho người bệnh.

Để sử dụng thuốc chữa đau đầu một phía an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ bạn có thể tham khảo bài thuốc An Thủ Vương Dược Đơn của trọng tâm Nam Dược Hà Nội.

Bệnh đau một phía đầu thường quên có biểu hiện gần giống với bệnh u não nên bạn Lan bị lầm tưởng mình bị bệnh hiểm nghèo. tuy vậy để có các chẩn đoán chuẩn xác và có cách chữa bệnh hiệu quả nêu bệnh tăng nặng thì bạn Lan nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thần kinh thăm khám để sớm biết bệnh của mình. Chúc bạn Lan mau khỏe!


Nguồn: http://daunuadausau.blogspot.com/2017/08/dau-nua-dau-hay-quen-co-phai-dau-hieu-cua-benh-u-nao.html
Previous
Next Post »