Điểm danh những loại thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và bạn chỉ muốn vùi mình vào chiến giường yêu quý của mình để đánh một giấc ngủ thật đã. Nhưng không hiểu sao dù cơ thể bạn rất mệt mỏi nhưng lại cực kỳ ngủ không yên giấc. Bạn vật lộn trên giường qua vài tiến đồng hồ và đến tận tảng sáng mới có điều kiện chợp mắt. Buổi sáng dậy bạn không thể tập trung được cho công việc, cơ thể thì vẫn mệt mỏi như thế.

Bây giờ bạn đã quá mệt mỏi và chán ngấy cái cảnh bị không ngủ được hằng đêm và tìm đến các loại thuốc ngủ ngoài tiệm thuốc. Nhưng bạn có luôn biết rằng việc bạn sử dụng các loại thuốc này lâu dài sẽ làm cho cho bạn có nguy cơ mắc các bệnh về gan, thận cao hơn những người không sử dụng thuốc. Vì thế, hôm nay chúng tôi xin mách bạn phương pháp chữa trị bệnh khó ngủ bằng thảo dược vô cùng hiệu quả được sử dụng hay gặp trong các bài thuốc y học cổ truyền.

Hoa tam thất

Theo y học phương Đông nhận thức thì tam thất là một loài cây quý, nó cùng họ với nhân sâm. Người ta ví tam thất bắc như "kim bất hoát" tức quý hơn vàng. Tất cả các cơ quan của cây tam thất đều được dùng làm thuốc trị bệnh. Tam thất còn được dùng để tẩm bổ cho những người bị suy nhược thân thể bằng cách nấu các món ăn như: gà hầm tam thất, cháo tam thất…

Hoa tam thất - Thảo dược trị mất ngủ

Người ta mách nhau bài thuốc trị chứng không ngủ được bằng thảo dược này như sau: bạn chỉ cần lấy hoa tam thất, có thể sao khô hoặc để tuwoi, hãm nước như hãm nước chè. Hàng ngày dùng hoa tam thất pha nước uống trong vòng một tháng thì bạn sẽ có được giấc ngủ ngon.

Tâm sen

Sen là vua thảo dược, hương thơm dịu nhẹ khiến người ta cảm thấy dễ chịu tinh thần. Những bài thuốc của nền y dược xưa về tâm sen, mầm xanh bên trong của hạt sen để trị khó ngủ cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị. Tâm sen có vị đắng, tính bình, giúp an thần, kích thích ngủ, hàng ngày uống 1 ấm trà tâm sen sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn có điều kiện hãm nước trà tâm sen bằng cách dùng trực tiếp tâm sen tươi hoặc tâm sen phơi khô, hãm với nước sôi như hãm nước chè và dùng để uống trong ngày.

Củ bình vôi

Bình vôi là cây dại được mọc nhiều tại những sườn đồi trung du khắc những tỉnh đồi núi tại nước ta. Cây bình vôi được người dân đào lấy củ và chữa bệnh không ngủ được cho nhiều người. Trước kia thời chinh chiến, người ta luôn lấy củ bình vôi giã nát, lấy nước để chữa đau tim và điều trị bệnh mát ngủ cho bộ đội.

Củ bình vôi - Thảo dược trị mất ngủ

Ngày nay, bài thuốc dùng củ bình vôi để giúp an thần, giảm thiểu huyết áp, trị tim mạch, ngủ không yên giấc vẫn được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Loài cây thảo dược này tới nay vẫn còn nguyên giá trị chữa bệnh của nó.

Lá vông chữa mất ngủ

các người con đất bắc không còn quá xa lạ với hình ảnh cây vông mọc lên tại khắp những bờ mương, bụi cỏ hàng rào mỗi nhà. Lá vông có vị đắng, tính nhạt, hơi chát, tính bình và được dùng để an thần, kích thích ngủ, thông kinh, hoạt huyết. Ngoài ra người ta còn dùng lá vồng để chữa các bệnh cao huyết áp, suy nhược thần kinh.

hàng ngày một nắm lá vông, sắc lá tươi với nước và dùng hàng ngày. Các cơn buồn ngủ sẽ tìm đến bạn sớm hơn, bạn sẽ cảm nhận ngon giấc và sáng dậy tinh thần tràn đầy năng lượng.

Ngoài các loại thảo dược chữa không ngủ được mà chúng tôi kể trên thì còn hàng trăm những bài thuốc chữa bệnh ngủ không ngon bằng dược liệu chừng khác nhau được ông cha ta lưu truyền lại cho các đời con cháu. Hãy tự bảo vệ sức khỏe cho mình bằng hướng điều trị bệnh an toàn nhất. Những bài thuốc dược liệu chừng trên tuy rẻ tiền nhưng hiệu quả chữa bệnh của nó lại sánh ngang với các bài thuốc đắt tiền khác. Bạn hãy thử và cảm nhận các điều tôi nói nhé.

Nguồn: http://tinhhoayhocvietnam.com/cac-bai-thuoc-chua-benh-mat-ngu-bang-thao-duoc.html

Latest
Previous
Next Post »