Tìm hiểu những loại thức ăn khiến đau đầu một phía

Có rất nhiều tác nhân gây đau nửa đầu, ngoài những nếp xấu như thức khuya, stress, làm việc trí óc nhiều giờ… thì chế độ dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây ra tính chất này. Chúng gây ra sự biến đổi trong việc lưu lan truyền mạch máu đến các hệ thần kinh trung ương. Các loại thức ăn gây đau một phía đầu là các thực phẩm quen thuộc mỗi ngày quanh mỗi chúng ta. Chúng có chứa nhiều tyramine là nguyên nhân gây đau nửa bên đầu.

Thức ăn gây đau nửa đầu

các loại thức ăn gây đau nửa đầu

  1. Rượu bia: rượu bia ko chỉ chứa chất cồn làm tổn hại thần kinh trung ương, mà trong rượu bia còn chứa tyramine rất cao. Đây là tác nhân chính giúp cho các cơn đau nửa đầu trở lên trầm trọng hơn.
  2. Thực phẩm để lâu hoặc ôi thiu: các thực phẩm ôi thiu, để lâu ngày trong tủ lạnh gây hại rất lớn cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra nó còn tác động rất lớn đến hệ thần kinh trung ương và não bộ. Nếu bạn đang bị đau nửa bên đầu thì k nên quá tiết kiệm và sử dụng những loại thức ăn này nữa nhé. Bởi có điều kiện tiền thuốc bạn điều trị bệnh đau nửa đầu sẽ còn cao hơn tiền bạn mua đồ ăn mới.
  3. Chất tạo ngọt: Aspartame là chất tạo ngọt nhân tạo chúng có hàm lượng calo cực thấp vì nó thay thế cho đường. Chúng luôn được tìm thấy trong những loại nước giải khát đóng chai. Cũng giống như đường, chất tạo ngọt nhân tạo sẽ làm tăng nặng những cơn đau đầu một phía của người mắc bệnh.
  4. Đồ ăn ngọt: các thức ăn ngọt chứa nhiều tyramine đặc biệt là có nhiều trong chocolate. Các người đang bị đau nửa đầu nếu sử dụng chocolate nhiều thì sẽ càng giúp cơn đau nghiêm trọng hơn.
  5. Thức ăn nhanh: các loại thức ăn mau ngoài việc gây ra những bệnh về mỡ máu, tiểu đường, huyết áp, tim mạch… thì cũng là tác nhân gây bệnh đau nửa đầu. Bởi các chất phụ gia có trong thức ăn chóng rất dễ dàng kích thích triệu chứng đau nửa bên đầu tăng nặng. Đây là loại thức ăn gây đau đầu một phía bạn cần né xa. Vì vậy những người bị đau đầu một phía nên hạn chế dùng những loại thức ăn này.
  6. những loại hạt đậu: các loại hạt đậu vốn có chứa nhiều canxi tốt cho xương khớp. Tuy vậy những protein trong các loại hạt đậu, bơ đậu lại giàu chất tyramine, nên người bệnh nên hạn chế các loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.
  7. các loại quả thuộc họ cam, quýt: là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cao, tốt cho những người vừa mổ và phẫu thuật do thành phần dinh dưỡng của chúng tốt cho việc làm lành vết thương. Nhưng nếu lạm dụng cam, quýt, ăn quá nhiều mỗi ngày sẽ có điều kiện giúp cho dây thần kinh trung ương bị kích thích mạnh và gây ra đau một phía đầu.

thực tiễn thì các chứng minh khoa học đều chỉ ra các thực phẩm dù k chứa nhiều tyramine thì vẫn có nguy cơ gây đau một nửa đầu. Vì vậy là một người nội trợ thông minh, thay vì gò ép trong các bảng thực đơn ăn kiêng, thì bệnh nhân nên sắp xếp những món ăn một cách khoa học. Hay thay đổi khẩu phần ăn để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và làm cho cả nhà ăn ngon miệng.

Và những chị em cũng nên ghi nhớ những loại thức ăn gây đau đầu một phía trong bài viết vừa rồi. Qua đó có điều kiện hạn chế chúng các khẩu phần ăn mỗi ngày. Cách này giúp bạn và các thành viên trong gia đình có thể loại bỏ được các nguy cơ gây triệu chứng đau nửa bên đầu.

Từ khóa tìm kiếm

  • Thức ăn gây đau một nửa đầu
  • ăn gây đau đầu một phía
  • thực phẩm đau nửa bên đầu

Nguồn bài viết: http://benhdauvaigay.net/nhung-loai-thuc-gay-dau-nua-dau.html

Previous
Next Post »