Những hiểm nguy khi bị đau nhức vùng đầu vùng thóp

Nhiều người ca thán rằng họ thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau tại vùng thóp, cảm giác đau xuyên xuống họp sọ và khó chịu vô cùng. Nhưng họ lại k biết rằng mình bị đau vùng đầu vùng thóp là bệnh gì? Hôm nay chúng tôi sẽ lý giải về hiện tượng đau nhức khó chịu này cho các bạn.



Thóp đầu nằm tại đâu?

Thóp đầu thường còn gọi là đỉnh đầu là một phần chưa khép hoàn toàn tại cửa đỉnh đầu. Thóp đầu có 2 phần đó là phần thóp trước có hình thoi, là khe hở giữa xương chán và xương đỉnh đầu; phần thóp sau có hình tam giác là khe hở giữa phần khe hở của xương đỉnh đầu và xương chẩm.

Thông luôn các bệnh lý đau nhức vùng đầu là do bị tổn thương vùng thóp trước, dẫn đến người mắc bệnh bị đau nhức vùng đỉnh đầu. Đau đỉnh đầu có điều kiện là biểu hiện của nhiều bệnh như đau vùng đầu do stress, mệt mỏi, stress, đau ở đầu vận mạch, đau đầu một phía làm ra.


Hiện tượng nhức đầu vùng thóp là biểu hiện của bệnh gì?

các người thường xuyên có cảm giác bị đau nhức đầu vùng thóp, đau xuyên đỉnh đầu có khả năng là biểu hiện của những bệnh:
  • stress, mệt mỏi, stress kéo dài: theo các nghiên cứu tại những nước châu Âu thì có tới trên 50% những người bị đau ở đầu là do căng thẳng thần kinh kéo dài gây ra. Bệnh này do stress quá lâu khiến cho các cơ bị co lại gây đau đầu. Bệnh thường làm ra những cơn đau tại 2 bên đầu, có khi lan ra cả đầu, đau nhiều ở vùng 2 bên thái dương hay vùng dây thần kinh chẩm. những người thường dùng các loại thuốc giảm thiểu đau mãn tính, bị mắc những bệnh trầm cảm, lo âu... có nguy cơ cao bị đau đỉnh đầu.
  • đau ở đầu vận mạch: chiếm 4% trong nhóm bệnh đầu bị đau, người mắc bệnh thường có cảm giác đau vùng đầu bất ngờ, đau nhiều tại vùng thái dương, vùng thóp đau kèm báo hiệu ngủ không ngon, người mệt mỏi. tình trạng này gây nên là do sự co thắt của những mạch máu vùng đầu và vùng sọ não.
  • đau đầu do viêm xoang: các cơn đau ban đầu thường xuyên xuất hiện tại vùng trán, hai bên má, mũi và vùng gần mắt, sau dần lan lên vùng đỉnh đầu (thóp). người mắc bệnh kéo theo những cơn đau tại đầu dữ dội là bị sốt, nghẹt mũi, chức năng khứu giác bị suy giảm thiểu.
  • đau nhức vùng đầu khi thời tiết thay đổi: khi thời tiết thay đổi bất thường, lúc nóng lúc lạnh... hay gây nên những cơn đau vùng đầu vung chán, đỉnh đầu và 2 hốc mắt, cơn đau tăng nặng khiến bệnh nhân bị sốt, mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, uống thuốc hạ đau vào thì hết đau nhưng hôm sau bị đau lại. Bệnh hay bị tái phát nhiều lần trong năm.


đau nửa bên đầu theo nghiên cứu y khoa thế giới thì có khoảng 14% những người bệnh bị nhức đầu là do bệnh đau đầu một phía làm ra. bệnh nhân thường xuyên đau đầu thành từng cơn và chỉ đau 1 nửa bên đầu. Hiện vẫn chưa có phân tách cụ thể về nguyên nhân gây bệnh nhưng theo một số nghiên cứu thì có điều kiện căn nguyên gây bệnh là do tắc nghẽn mạch máu làm ra.

Để chữa trị và loại bỏ được những cơn đau ở đầu vùng thóp thì bệnh nhân cần phải xác định được lý do gây bệnh. Do đó người mắc bệnh cần đi khám sớm tại các phòng khám chuyên khoa thần kinh để xác định được nguyên nhân gây bệnh và có khả năng liệt kê được giải pháp điều trị bệnh đúng lúc.

Nguồn: http://daunhucnuadau.blogspot.com/2017/08/dau-dau-vung-thop-la-benh-gi.html
Previous
Next Post »